Kinh doanh phế liệu trong khu dân cư

.

Qua “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng, bạn đọc phản ánh, cơ sở kinh doanh phế liệu tại số 32 Nguyễn Đôn Tiết (phường Thanh Bình, quận Hải Châu) thường xuyên tập kết các loại giấy, lon bia, bao bì... trên vỉa hè cản trở lối đi bộ, gây ô nhiễm môi trường; tiếng búa đập vật liệu gây ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân trong khu vực.

Hàng hóa của cơ sở kinh doanh phế liệu để tràn ra vỉa hè, lòng đường. 					                  Ảnh: PHƯƠNG CHI
Hàng hóa của cơ sở kinh doanh phế liệu để tràn ra vỉa hè, lòng đường. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Ghi nhận tại hiện trường sáng 10-6, chúng tôi nhận thấy phản ánh của người dân là có cơ sở. Theo quan sát, trong nhà 32 Nguyễn Đôn Tiết chất đầy phế liệu kín cả lối đi, nguy cơ xảy ra cháy nổ rất cao. Không chỉ vậy, hai bên vỉa hè cạnh ngôi nhà, những bao phế liệu được chất ngổn ngang che hết lối của người đi bộ. Những người làm việc trong cơ sở kinh doanh phế liệu liên tục dùng đồ nghề đập lon bia tạo ra tiếng ồn.

Một người dân (xin giấu tên) sống gần cơ sở kinh doanh phế liệu nói trên bức xúc nói: “Ngày nào cũng vậy, cơ sở kinh doanh phế liệu này hoạt động từ sáng đến tối, gây ô nhiễm môi trường và ồn ào, nếu chẳng may xảy ra sự cố cháy nổ thì không biết người dân chúng tôi làm thế nào. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý di dời cơ sở kinh doanh này đi nơi khác hoặc có biện pháp bảo đảm an toàn, tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống các hộ chung quanh”.

Sau khi nghe phản ánh của phóng viên, bà Hồ Thị Thúy Nga, Chủ tịch UBND phường Thanh Bình (quận Hải Châu) cho hay, bà chưa nghe người dân phản ánh sự việc nhưng UBND phường sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Bùi Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng của quận phối hợp cùng UBND phường Thanh Bình kiểm tra việc kinh doanh của cơ sở phế liệu ở số 32 Nguyễn Đôn Tiết, trên cơ sở đó sẽ có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

PHƯƠNG CHI
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.