Thông tin thêm bài viết 'Kiểm tra việc doanh nghiệp đổ đất lấn sông Cu Đê': Đơn vị thi công hứa khắc phục

.

Liên quan bài viết “Kiểm tra việc doanh nghiệp đổ đất lấn sông Cu Đê” đăng trên Báo Đà Nẵng số ra ngày 3-7, chiều cùng ngày, ông Võ Khoa Nguyên, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) cho biết, trong sáng hôm nay (4-7), UBND phường Hòa Hiệp Bắc cùng các cơ quan chức năng quận Liên Chiểu, đại diện sở, ban, ngành thành phố tổ chức kiểm tra thực địa khu vực Công ty CP Trung Nam đã đổ đất san lấp trên sông Cu Đê. Theo đó, đoàn kiểm tra sẽ làm rõ các nội dung liên quan đến mốc giới dự án, giấy phép, các cơ sở pháp lý khi đổ đất san lấp lòng sông; trên cơ sở kiểm tra thực địa, sẽ có các bước xử lý tiếp theo đúng như quy định pháp luật.

Cũng trong chiều 3-7, phóng viên Báo Đà Nẵng đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Phước Lê Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Trung Nam liên quan đến sự việc trên. Ông Hưng cho biết, công ty ghi nhận nội dung phản ánh của bài viết và sẽ có hướng khắc phục, hiện công ty đã dừng việc thi công.

Cũng theo ông Hưng, khu vực này trước đây là bãi bồi bị ngập nước, thời gian qua đơn vị thi công đổ đất trồng cây xanh làm vùng đệm chống xói lở dự án. Phần đất bồi trung bình từ 50-60cm so với nền ban đầu. Trong quá trình thi công, đất có choài xuống sông ở một số điểm, đơn vị thi công cam kết sẽ đào phần đất thừa này đi nơi khác.

NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.