Khiếu nại của các hộ dân ở Cồn Dầu đã được giải quyết đúng quy định của pháp luật

.

Liên quan đến các khiếu nại của một số hộ dân ở khu vực Cồn Dầu thuộc phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Phó Chánh Thanh tra thành phố Lương Công Tuấn cho biết, thời gian qua, một số hộ dân ở khu vực Cồn Dầu chưa bàn giao mặt bằng cho dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân.

Nội dung khiếu nại có 3 vấn đề: khiếu nại về thu hồi đất, giao đất; khiếu nại về bố trí tái định cư (TĐC) với yêu cầu bố trí TĐC tại chỗ; khiếu nại về cưỡng chế thu hồi đất. Những khiếu nại nói trên đã được UBND thành phố giải quyết theo đúng các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, một số hộ dân đã khiếu nại ra các cơ quan Trung ương.

Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thành lập đoàn công tác liên ngành để kiểm tra, rà soát, tổ chức đối thoại, kết luận và có biện pháp giải quyết khiếu nại, kiến nghị của công dân khu vực Cồn Dầu. Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản báo cáo kết quả kiểm tra việc khiếu nại của các hộ dân ở Cồn Dầu gửi Thủ tướng Chính phủ. Bộ Tài nguyên và Môi trường khẳng định việc thu hồi đất, giao đất; bố trí tái định cư; cưỡng chế thu hồi đất của các cấp có thẩm quyền của thành phố là đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng có kiến nghị UBND thành phố Đà Nẵng có các chính sách hỗ trợ cho người dân để ổn định cuộc sống sau giải tỏa.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, UBND thành phố đã có các chính sách hỗ trợ để bà con ổn định cuộc sống sau giải tỏa và mong muốn của chính quyền thành phố là làm sao để người dân có nơi ở mới tốt hơn nhiều so với nơi ở cũ. Cụ thể, thành phố đã có những hỗ trợ thêm bằng tiền, chuyển đổi vị trí đất TĐC… cho các hộ chưa bàn giao mặt bằng, các hộ thuộc diện cưỡng chế thu hồi đất… Đến nay, đã có 30 hộ đồng thuận chuyển đổi vị trí lô đất và nhận đất TĐC ở gần nhà thờ Cồn Dầu để xây dựng nhà ở.

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.