Khu dân cư 'nắng bụi, mưa sình'

.

Nhiều năm qua, hệ thống đường sá tại khu tái định cư số 2 Đại học Thể dục-Thể thao ở tổ 58, khối phố Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) chưa được thảm nhựa, luôn trong tình trạng “nắng bụi, mưa sình”, khiến người dân bức xúc.

Đường chưa thảm nhựa nên bụi bay mù mịt vào mùa nắng.
Đường chưa thảm nhựa nên bụi bay mù mịt vào mùa nắng.

Theo quan sát thực tế, tại khu dân cư này có khá nhiều nhà dân nhưng hệ thống đường chưa được thảm nhựa; trong đó một số đường có ổ gà, ổ voi lởm chởm; vào mùa nắng, bụi mù mịt; vào mùa mưa, nước ứ đọng. Một số người thiếu ý thức vứt rác, đổ xà bần, giá hạ trên vỉa hè, tạo cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan. Chị Nguyễn Hà Phương (trú tổ 58 khối phố Đà Sơn) phản ánh, gia đình chị sinh sống nơi đây đã 5 năm, đường sá trong khu dân cư đến nay chưa được thảm nhựa, ngày càng xuống cấp nặng.

Người dân đã phản ánh tình trạng trên với chính quyền địa phương nhưng hệ thống đường sá vẫn chưa được sửa chữa, thảm nhựa. Ông Đào Thế Lực, nhà ở gần đó cũng than thở, ngày nào xe tải, ô-tô cũng lưu thông qua đây làm con đường ngày càng hư hỏng, xuống cấp nặng hơn...

Theo ông Phan Công Minh, Tổ trưởng tổ dân phố 58, đến thời điểm hiện nay, các hộ dân sinh sống gần lấp đầy khu dân cư số 2 Đại học Thể dục- Thể thao. Trước thực trạng đường sá xuống cấp, hư hỏng, người dân đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị các cấp đề nghị khắc phục, sửa chữa, nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Ông Bùi Trung Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam cho hay, chính quyền địa phương cũng bức xúc trước thực trạng khu dân cư số 2 Đại học Thể dục-Thể thao hiện nay. UBND phường Hòa Khánh Nam đã nhiều lần kiến nghị các cấp sớm xử lý tình trạng trên nhằm giúp người dân có môi trường sống và đi lại thuận lợi hơn.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra để có hướng xử lý trong thời gian đến.

Bài và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.