Cảnh giác kẻ xấu trà trộn vào trường học

.

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố xảy ra một số vụ việc đối tượng xấu trà trộn vào các trường tiểu học dùng các chiêu trò lấy đồ trang sức của học sinh. Trong khi đó, công tác phòng ngừa kẻ gian đột nhập ở các trường còn nhiều kẽ hở.

Mới đây, chiều 24-10-2019, đối tượng Kiều Phước Sơn (36 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) giả phụ huynh vào khối lớp 2 Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Thanh Khê), sau đó dụ dỗ các học sinh có đeo dây chuyền bạc trên cổ đưa cho Sơn. Sau khi nghe học sinh hô hoán, bảo vệ nhà trường phối hợp với các giáo viên bắt giữ Sơn giao cho cơ quan Công an quận Thanh Khê xử lý. Theo điều tra ban đầu, Sơn đã chiếm đoạt 16 sợi dây chuyền bằng kim loại màu trắng của học sinh.

Qua sự việc trên, nhiều phụ huynh lo lắng đối với sự an toàn của con em mình khi đến trường. Chị N.T.P.C (trú quận Sơn Trà), có con học lớp 3 tại một trường tiểu học trên địa bàn quận Sơn Trà tỏ ra lo ngại về việc hầu hết các trường tiểu học đều mở cửa để phụ huynh vào bên trong sân đón con em nên không thể xác định ai là phụ huynh, ai kẻ xấu giả danh trà trộn. Gia đình chị C. không cho con mình mang dây chuyền bạc đến trường để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Giải pháp trước mắt mà một số trường học phòng chống kẻ gian đột nhập là bỏ kinh phí để lắp đặt hệ thống camera trong sân trường. Bà Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng Trường tiểu học Núi Thành (quận Hải Châu) cho biết, thực hiện việc xây dựng trường học an toàn, nhà trường đã trích kinh phí lắp hệ thống camera trong sân trường, đồng thời thông báo phụ huynh không cho con em mình mang trang sức khi đi học.

Theo bà Trần Thị Thúy Hà, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hải Châu, nhằm tăng cường công tác quản lý, ngăn ngừa các đối tượng xấu xâm nhập trường học trộm cắp đồ của học sinh, UBND quận Hải Châu đã đầu tư kinh phí cho các trường học lắp hệ thống camera trong sân trường. Nhờ vậy, những đối tượng xấu cũng không dám đến các trường để thực hiện ý đồ đen tối.

Với những trường, những địa phương chưa có điều kiện trang bị hệ thống camera trong sân trường, ban giám hiệu nhà trường yêu cầu lực lượng bảo vệ tăng cường kiểm tra, giám sát để bảo vệ an toàn cho học sinh. Bà Trần Thị Nhàn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hải Vân (quận Liên Chiểu) cho biết, do không có nguồn kinh phí lắp hệ thống camera ở sân trường, nên trước mắt Ban giám hiệu yêu cầu lực lượng bảo vệ, Đoàn Thanh niên túc trực thường xuyên trong quá trình phụ huynh đưa đón con em, hễ phát hiện sự việc bất thường thì xử lý ngay.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, sở thường xuyên chỉ đạo các đơn vị, trường học tăng cường công tác an ninh, xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện đối với học sinh. Với những địa phương, những trường có điều kiện thì khuyến khích đầu tư hệ thống camera ở các vị trí sân trường để thuận tiện trong việc kiểm tra, giám sát, phòng chống kẻ xấu đột nhập trộm cắp tài sản nhà trường cũng như của học sinh. 

PHƯƠNG CHI
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.