Đường Tô Hiệu (nhánh 2) thường xuyên ngập nước

.

Suốt mấy năm qua, người dân sinh sống ở tuyến đường Tô Hiệu (nhánh 2), thuộc tổ 101 phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) rất khổ sở vì tuyến đường hư hỏng, xuống cấp nặng, thường xuyên bị ngập nước mỗi khi trời mưa.

Đường Tô Hiệu (nhánh 2) thường xuyên bị ngập nước mỗi khi trời mưa, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
Đường Tô Hiệu (nhánh 2) thường xuyên bị ngập nước mỗi khi trời mưa, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Theo ghi nhận tại hiện trường, tuyến đường Tô Hiệu (nhánh 2) lởm chởm đất đá, ổ gà, ổ voi nhiều vô kể. Do đây là tuyến đường cũ nên chưa có hệ thống cống thoát nước. Vì vậy, mỗi khi trời mưa, nước ứ đọng trên đường suốt mấy ngày mới rút hết. Chị Hà, nhà ở tuyến đường này bức xúc cho biết, nghe cán bộ phường Hòa Minh nói rằng sẽ nâng cấp, mở rộng đường theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhưng chờ mãi không thấy thi công. Trong khi đó, đường ngày càng hư hỏng, xuống cấp nặng. Mỗi lần trời mưa, nước ứ đọng từng vũng lớn, còn trời nắng thì bụi mù mịt. “Bà con rất mong muốn con đường sớm được thi công để bớt khổ, chứ sống mãi cảnh này thì không ai chịu được”, chị Hà nói thêm.

Theo báo cáo của UBND phường Hòa Minh, tuyến đường Tô Hiệu (nhánh 2) được UBND thành phố đầu tư theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Toàn tuyến có 86 hồ sơ bị ảnh hưởng bởi dự án. Theo dự kiến, con đường được thi công trong năm 2019, nhưng đến nay công tác giải tỏa mặt bằng chưa xong. Trong 86 hồ sơ nhà đất bị ảnh hưởng, nhiều trường hợp đã bàn giao mặt bằng. Riêng có 2 trường hợp hộ bà Nguyễn Thị Hồi và hộ ông Nguyễn Phát có diện tích thu hồi lần lượt là 98,4m2 và 105,9m2 chưa đồng ý bàn giao mặt bằng, chủ hộ đề nghị xem xét hỗ trợ thỏa đáng vì diện tích bị ảnh hưởng lớn.

Ông Phạm Ngọc Lãnh, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho biết, đa số người dân đều đồng ý chủ trương cải tạo, nâng cấp tuyến đường Tô Hiệu (nhánh 2), song vướng mắc lớn nhất trong công tác giải tỏa hiện nay là hai trường hợp hộ bà Nguyễn Thị Hồi và hộ ông Nguyễn Phát. Để bảo đảm quyền lợi của người dân, cũng như đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thi công công trình, UBND phường Hòa Minh đã nhiều lần kiến nghị Hội đồng giải phóng mặt bằng quận Liên Chiểu và UBND thành phố xem xét hỗ trợ thỏa đáng đối với hai hộ dân này, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Cũng theo ông Lãnh, sống trong cảnh ngập nước, bụi bặm, người dân rất bức xúc. Biết vậy, nhưng UBND phường Hòa Minh cũng không thể làm cống thoát nước cho tuyến đường này, bởi tuyến đường nằm trong dự án, mong các cơ quan chức năng thành phố quan tâm giải quyết dứt điểm để tuyến đường sớm được khởi công.

Ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, để dự án triển khai nhanh, UBND quận Liên Chiểu sẽ tiếp tục đề nghị UBND thành phố quan tâm giải quyết đối với những trường hợp có diện tích đất lớn bị ảnh hưởng bởi dự án; đồng thời chỉ đạo UBND phường Hòa Minh làm tốt công tác vận động người dân bàn giao mặt bằng.

Bài và ảnh: PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.