Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh bị thấm dột: Chủ đầu tư sẽ có phương án hỗ trợ khách hàng

.

Chiều 22-11, trao đổi với phóng viên về việc hàng chục căn hộ ở Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) bị thấm dột, bà Phùng Thị Hoài Thương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc xanh Sài Gòn - Thuận Phước (chủ đầu tư) khẳng định công ty sẽ có phương án hỗ trợ khách hàng.

Công nhân đang thi công lợp mái tôn tại tòa nhà E1, dự kiến hoàn thành vào ngày 24-11.
Công nhân đang thi công lợp mái tôn tại tòa nhà E1, dự kiến hoàn thành vào ngày 24-11.

Bà Thương cho biết, qua thống kê ban đầu của Ban quản lý tòa nhà, chỉ có một hộ ở căn số 1211 nhà E2 (hộ chị Nguyễn Thị Phương) bị thấm dột nặng, gia đình phải chuyển ra ngoài để thuê nhà ở tạm. “Chúng tôi đã liên lạc với chủ hộ tìm hiểu và đang lên phương án để có mức hỗ trợ phù hợp. Ngoài ra, các trường hợp khác bị hư hỏng nặng do thấm dột cũng sẽ được công ty khảo sát, thống kê và có những mức hỗ trợ hợp lý”, bà Thương nói.

Về tiến độ sửa chữa các căn hộ, bà Thương cho hay, hiện tòa nhà E2 đã hoàn thành việc lợp mái tôn, còn mái tôn của tòa E1 dự kiến hoàn thành vào ngày 24-11. Các căn hộ bị thấm dột nặng đều được sửa chữa cơ bản. Hiện nay đã hoàn thành thay thế trần ở hành lang tầng 12 của cả hai tòa nhà E1 và E2. “Dự kiến đến ngày 28-11 sẽ hoàn tất việc sửa chữa tất cả các căn hộ của cả hai tòa nhà”, bà Thương cho biết thêm.

Trước đó, Báo Đà Nẵng số ra ngày 21-11 có bài viết: “Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh bị thấm dột: Chủ đầu tư nhận lỗi, cam kết khắc phục trong tháng 11-2019”, phản ánh hàng chục hộ dân sau khi mua chung cư nhà ở xã hội tại KCN Hòa Khánh khổ sở vì phải sống trong cảnh nhà bị thấm dột, hư hỏng hệ thống điện, gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.