Mở rộng kiệt, hẻm ở Khánh Sơn

.

Làng Khánh Sơn, nay là khối phố Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) được hình thành suốt mấy trăm năm qua. So với các mảnh đất khác trên địa bàn thành phố nói chung, quận Liên Chiểu nói riêng, điều kiện kinh tế - xã hội, đời sống người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về nhiều mặt. Trong đó, nổi bật nhất là mạng lưới hạ tầng giao thông đô thị chủ yếu là kiệt, hẻm nhỏ, gây không ít trở ngại cho việc đi lại của người dân.

Nhiều kiệt, hẻm ở khu phố Khánh Sơn nhỏ, xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.   Ảnh: PHƯƠNG CHI
Nhiều kiệt, hẻm ở khu phố Khánh Sơn nhỏ, xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Ông Nguyễn Văn Quang (trú tổ 67, khối phố Khánh Sơn) phản ánh, mạng lưới đường sá trong khu phố đa số rộng khoảng dưới 4m, nhiều lúc có ô-tô loại 4 chỗ ngồi đi vào những con kiệt này thì những người đi xe máy phải né tránh chứ hết lối đi. Chưa kể, trời mưa, nhiều tuyến đường bị ngập do không có hệ thống cống thoát nước.

Còn ông Nguyễn Đức Tôn, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư số 2 khối phố Khánh Sơn cho rằng, do quá trình lịch sử, đường sá ngày xưa nhỏ, chủ yếu là đường đất, nhà dân ở san sát hai bên. Vì thế, khi làm đường bê-tông, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương làm theo vệt đường cũ nên nhiều kiệt, hẻm có chiều ngang khá nhỏ hẹp. Người dân sinh sống ở khối phố Khánh Sơn rất mong mạng lưới đường kiệt, hẻm trong khu vực được nâng cấp, mở rộng, thuận tiện cho việc đi lại của bà con.

Ông Bùi Trung Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam xác nhận, hiện nay ở địa bàn khối phố Khánh Sơn tồn tại nhiều kiệt, hẻm nhỏ, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Chưa kể, nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn nhà dân thì công tác chữa cháy sẽ gặp không ít khó khăn, bởi mạng lưới kiệt, hẻm nhỏ, xe chữa cháy khó tiếp cận hiện trường. Cũng theo ông Khánh, đến thời điểm hiện nay, mạng lưới kiệt, hẻm ở khối phố Khánh Sơn đã được bê-tông hóa 100%. Tuy nhiên, để mở rộng kiệt, hẻm rộng từ 4m trở lên, trong thời gian đến, UBND phường Hòa Khánh Nam sẽ đề xuất lên các cấp lãnh đạo; đồng thời với những kiệt, hẻm có khả năng tiếp tục mở rộng thì sẽ có kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân hiến đất.

Theo ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, chủ trương của quận Liên Chiểu trong những năm qua là mở rộng mạng lưới kiệt, hẻm trên địa bàn tối thiểu rộng 4m. Riêng với khu vực khối phố Khánh Sơn, UBND quận Liên Chiểu sẽ chỉ đạo UBND phường Hòa Khánh Nam, các cơ quan chức năng của quận rà soát thống kê những kiệt, hẻm có diện tích dưới 4m để có biện pháp nâng cấp, mở rộng trong thời gian đến.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.