Kiệt 383 Nguyễn Lương Bằng ngập nước

.

Người dân sinh sống tại kiệt 383 Nguyễn Lương Bằng (chủ yếu thuộc tổ 39 phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) nhiều năm nay phải sống chung với tình trạng ngập cục bộ. Đa phần các hộ này có nền nhà thấp hơn mặt đường Nguyễn Lương Bằng chừng 1m. Khi trời mưa, nước trên đường cao dồn xuống con hẻm nhưng do không có hệ thống cống thoát nước nên gây ngập úng toàn bộ khu dân cư.

Người dân bày tỏ lo lắng khi lối thoát nước duy nhất sắp bị công trình bịt kín. 					                  Ảnh: N.Q
Người dân bày tỏ lo lắng khi lối thoát nước duy nhất sắp bị công trình bịt kín. Ảnh: N.Q

Ông Ngô Thanh Hồng, Tổ trưởng tổ 39 cho hay, người dân sinh sống tại tổ dân phố đã có đơn kiến nghị gửi UBND phường Hòa Khánh Bắc, bày tỏ mong muốn có đường thoát nước riêng cho khu dân cư nhưng vẫn đang đợi UBND phường xem xét, giải quyết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều năm trước, cả khu vực phía cuối kiệt 383 Nguyễn Lương Bằng có một hồ thoát nước, toàn bộ lượng nước mưa dồn về hồ này. Nhưng thời gian gần đây, toàn bộ khu đất từng là hồ thoát nằm phía cuối hẻm có chủ đầu tư mới tiến hành san lấp, xây nhà ở nên lối thoát nước gần như bị bịt kín, nước không có chỗ thoát ra bên ngoài. Bên cạnh đó, cả con hẻm không có hệ thống cống thoát nước nên tình trạng ngập úng xảy ra nghiêm trọng hơn.

Rất mong UBND phường Hòa Khánh Bắc và UBND quận Liên Chiểu sớm có biện pháp xử lý, khắc phục, cải tạo hệ thống thoát nước nhằm bảo đảm đời sống cho khu dân cư tại kiệt 383 Nguyễn Lương Bằng trong thời gian sớm nhất.

N.Q

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.