Cần cải tạo, chỉnh trang đường vành đai Hòa Phước-Hòa Khương

.

Được khánh thành vào tháng 5-2019, tuyến đường giao thông Hòa Phước - Hòa Khương (huyện Hòa Vang) có tổng vốn đầu tư hơn 490 tỷ đồng là một phần của tuyến đường vành đai phía nam từ quốc lộ 1A đến quốc lộ 14B. Tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương được đầu tư khá khang trang, rộng rãi, giúp người dân đi lại thuận tiện. Dù vậy, trên tuyến đường này vẫn tồn tại một số thực trạng gây nhếch nhác, làm mất mỹ quan đô thị.

Nhiều cây xanh bị chết yểu, dải phân cách cây cỏ mọc um tùm.Ảnh: N.Q
Nhiều cây xanh bị chết yểu, dải phân cách cây cỏ mọc um tùm.Ảnh: N.Q

Điển hình như tại dải phân cách cứng dọc đường tuy đã được trồng cây xanh trang trí nhưng đa phần cây xanh không được chăm sóc, ít tưới nước, có nhiều cây bị cụt ngọn dẫn đến chết yểu, mất khả năng phát triển. Qua quan sát, trên cả đoạn đường có khoảng 20-30 cây xanh trong tình trạng kể trên. Các dải phân cách cũng chưa được trồng hoa. Tại đây, cỏ dại mọc um tùm, nhiều người dân thiếu ý thức vức rác bừa bãi.

Bên cạnh đó, tình trạng thả rông gia súc diễn ra thường xuyên gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng an toàn giao thông. Nhiều người dân sinh sống và qua lại trên tuyến đường này bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng thành phố sớm tiến hành trồng hoa để cải thiện cảnh quan; trồng mới, thay thế các cây xanh đã chết và có biện pháp tuyên truyền các hộ chăn nuôi xung quanh nhằm giúp đường vành đai Hòa Phước - Hòa Khương xanh - sạch - đẹp - an toàn. Rất mong cơ quan chức năng liên quan sớm có phương án cải tạo, chỉnh trang để tuyến đường này đẹp hơn.

N.Q

 

;
;
.
.
.
.
.