Chợ tự phát cản trở giao thông và ô nhiễm

.

“Đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng tiếp nhận thông tin phản ánh khu chợ tự phát tại ngã ba tuyến đường Đào Doãn Địch - Hòa Nam 1 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) tồn tại lâu nay nhưng chưa được xử lý, gây cản trở giao thông và ô nhiễm môi trường.

Tuyến đường Hòa Nam 1 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) hầu như bị lấn chiếm toàn bộ vỉa hè, lòng đường để buôn bán, gây cản trở giao thông.Ảnh: ĐẮC MẠNH
Tuyến đường Hòa Nam 1 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) hầu như bị lấn chiếm toàn bộ vỉa hè, lòng đường để buôn bán, gây cản trở giao thông.Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo người dân, chợ tự phát này thường xuyên họp đông đúc từ 5 - 13 giờ hằng ngày và tồn tại hơn 5 năm qua. Người buôn bán cá, thịt, gia cầm... tràn xuống lòng đường, thường xuyên rửa và đổ nước thải xuống đường gây mùi hôi, làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của các hộ dân lân cận.

Ghi nhận của phóng viên lúc 10 giờ ngày 3-2 cho thấy, tại khu chợ tự phát này, người mua bán tấp nập. Các mặt hàng rau xanh, củ quả, cá thịt, tôm... được các tiểu thương bày bán lấn chiếm toàn bộ vỉa hè của hai tuyến đường Đào Doãn Địch và Hòa Nam 1. Lộn xộn nhất là đoạn đường dài khoảng 100m hai bên tuyến đường Hòa Nam 1 bị lấn chiếm toàn bộ vỉa hè lẫn lòng đường để buôn bán. Nhiều dù che được dựng hẳn giữa lòng đường. Nhiều tiểu thương thậm chí ngồi xuống lòng đường. Đứng cách xa vài chục mét vẫn ngửi được mùi hôi tanh bốc lên từ các quầy bán hải sản.

Chưa kể, người dân để xe máy lộn xộn, nhiều người dân dừng lại mua hàng đậu xe dưới lòng đường gây cản trở giao thông tại khu vực này.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Ngọc Lãnh, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho biết, phường đã nhận được thông tin của người dân phản ánh và sáng 3-2 cử lực lượng Kiểm tra quy tắc đô thị phường tới kiểm tra, nhắc nhở. “Trong tuần này, chúng tôi sẽ triển khai kế hoạch và lực lượng để xử lý dứt điểm”, ông Lãnh nói, đồng thời cho biết đúng là khu chợ này đã hình thành từ khoảng hơn 5 năm qua và hoạt động hoàn toàn tự phát. “Dù chúng tôi đã nhiều lần tổ chức lực lượng đến nhắc nhở, đẩy đuổi các hộ buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nhưng khi vắng bóng lực lượng chức năng thì họ lại đưa hàng ra bán lại.

Đợt này, chúng tôi sẽ triển khai quyết liệt để lập lại tình hình trật tự và môi trường tại khu vực này”, ông Phạm Ngọc Lãnh nhấn mạnh.

ĐẮC MẠNH
 

;
;
.
.
.
.
.