Khu dân cư không có thùng rác

.

Khu dân cư cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 532 ở địa bàn tổ 7 phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) có hàng trăm hộ dân sinh sống. Thế nhưng, khu vực này không có thùng rác, không có người thu gom rác, nên mạnh ai nấy đổ hoặc đốt rác, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Nhà dân xây dựng ngày càng nhiều ở khu dân cư Lữ đoàn 532 giai đoạn 2. Tuy nhiên, khu vực này chưa có thùng rác, chưa có người thu gom rác nên rác thải được vứt tứ tung ở các khu đất trống.				Ảnh: NGỌC ĐOAN
Nhà dân xây dựng ngày càng nhiều ở khu dân cư Lữ đoàn 532 giai đoạn 2. Tuy nhiên, khu vực này chưa có thùng rác, chưa có người thu gom rác nên rác thải được vứt tứ tung ở các khu đất trống. Ảnh: NGỌC ĐOAN

Theo ghi nhận, khu dân cư Lữ đoàn 532 giai đoạn 1 và giai đoạn 2 không có thùng rác. Riêng khu vực thuộc giai đoạn 1, người dân để các túi rác trước cổng nhà, công nhân vệ sinh môi trường hằng ngày đi thu gom các loại rác thải này. Đối với khu dân cư giai đoạn 2, tuyệt nhiên không có người thu gom rác, cũng không có thùng rác.

Để giải phóng rác sinh hoạt tồn đọng trong nhà hằng ngày, nhiều người dân bỏ trong túi ni-lông vứt ở các khu đất trống, số còn lại thì mang đi đốt, khói bay mịt mù. Ở những bãi rác người dân đổ dồn đống, ruồi muỗi nhặng nhiều vô kể, bốc mùi hôi thối.

Ông Phạm Văn Mến, Tổ trưởng tổ 7 cho biết, trong khu dân cư Lữ đoàn 532 giai đoạn 1 dù không có thùng rác nhưng công nhân xí nghiệp môi trường thu gom hằng ngày nên cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Riêng với khu dân cư giai đoạn 2, do chưa có thùng rác, chưa có người thu gom rác, nên người dân tự ý đổ rác thải ở các bãi đất trống gây ô nhiễm môi trường. Ban điều hành tổ dân phố sẽ thống kê danh sách các hộ dân đề nghị UBND phường Hòa Khánh Nam kiến nghị cơ quan chức năng sớm có phương án tổ chức thu gom rác để xây dựng môi trường sống trong lành, văn minh.

Theo ông Bùi Trung Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, trong thời gian đến, UBND phường sẽ đề nghị Xí nghiệp Môi trường quận Liên Chiểu triển khai các biện pháp thu gom rác ở khu dân cư Lữ đoàn 532 giai đoạn 2 nhằm bảo đảm môi trường sống trong lành.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Mai Xuân Hiền, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường quận Liên Chiểu cho biết, trước mắt, đơn vị sẽ cử công nhân thu gom rác thải người dân vứt ở các bãi đất trống hiện nay. Về lâu dài, Xí nghiệp Môi trường quận Liên Chiểu sẽ có biện pháp tổ chức thu gom rác ở khu vực này, tránh xảy ra tình trạng người dân vứt rác bừa bãi.

NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.