Người dân xã Hòa Liên bức xúc chặn xe gây bụi bẩn

.

ĐNO - Bức xúc vì tình trạng xe tải trọng lớn chạy nhanh gây bụi bay mù mịt, sáng 10-2, hàng chục người dân ở thôn Quan Nam 1 (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) căng dây ngang tuyến đường tránh Nam Hải Vân (đoạn qua Khu Công nghệ cao Đà Nẵng) chặn xe lưu thông.

Người dân Hòa Liên căng dây ngang đườn
Người dân Hòa Liên căng dây ngang đường để chặn xe sáng 10-2. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Khoảng 8 giờ 20 phút ngày 10-2, hàng chục xe có tải trọng lớn khi lưu thông qua tuyến đường tránh Nam Hải Vân (đoạn ngang qua Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, dưới gầm cầu vượt đường tránh La Sơn - Túy Loan) theo cả hai hướng buộc phải dừng lại và xếp thành hàng dài hàng trăm mét.

Theo bà Võ Thị Điền (57 tuổi, trú thôn Quan Nam 1), người dân bức xúc vì xe tải trọng lớn chạy rất nhanh, vừa có nguy cơ gây tai nạn giao thông, vừa gây bụi diễn ra cả tháng qua và ngày càng trầm trọng, nhưng chính quyền địa phương không có biện pháp xử lý.

“Nhà tôi ở sát đường, bụi bẩn không chịu nổi. Người dân nhiều lần điện thoại báo với chính quyền xã Hòa Liên nhưng chưa được giải quyết. Người dân chặn xe nhằm yêu cầu chính quyền chỉ đạo và có biện pháp tưới nước để hạn chế bụi bẩn”, bà Điền nói.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố đã có mặt tại khu vực và vận động, giải thích cho người dân hiểu. Sau đó, người dân đồng ý cho xe lưu thông với yêu cầu phải tưới nước để hạn chế bụi bẩn bay vào nhà.

Đến khoảng 10 giờ, xe chở nước của Công ty Sơn Hải tiến hành tưới nước tại đoạn này và sau đó hàng chục xe lưu thông.

sfbfbf
Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng có mặt tại khu vực và vận động, giải thích cho người dân hiểu. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo ông Trương Tấn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Hòa Liên, việc người dân bức xúc vì bụi bẩn do xe chạy là có thật.

“Do công trình thi công đang triển khai dở dang nên khi xe chạy sẽ gây bụi. Trước mắt, chúng tôi vận động người dân không nên ra đường chặn xe, đồng thời đã yêu cầu đơn vị thi công là Công ty Sơn Hải phải tưới nước. Trách nhiệm của chính quyền là sẽ làm việc để yêu cầu đơn vị thi công có biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, tránh gây bức xúc trong nhân dân”, ông Mạnh nói.

Về vấn đề này, ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, ngay sau khi có sự việc người dân bức xúc chặn xe, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã làm việc với Công ty Sơn Hải, yêu cầu lập tức tưới nước để hạn chế bụi bẩn.

“Giải pháp trước mắt là như vậy để bảo đảm vệ sinh môi trường. Về lâu dài, chúng tôi sẽ làm việc, yêu cầu Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh và Công ty Sơn Hải đẩy nhanh tiến độ thi công. Chỉ sau khi hoàn chỉnh và thảm nhựa thì vấn đề này sẽ được giải quyết”, ông Hành nói.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.