Những con đường cần chỉnh trang

.

Ở địa bàn quận Sơn Trà, nhiều tuyến đường mới được xây dựng có dải phân cách cứng mở ra kết nối giao thông các khu vực, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Dù vậy, một số tuyến đường vẫn đang trong tình trạng nhếch nhác do chưa được trồng cây, trồng hoa trang trí trên dải phân cách, cỏ dại mọc um tùm, nhiều người thiếu ý thức vứt rác thải bừa bãi trông mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.

Cỏ dại mọc đầy và người dân thường xuyên vứt rác trên dải phân cách tại một đoạn đường Chu Huy Mân.					                              Ảnh: NGỌC ĐOAN
Cỏ dại mọc đầy và người dân thường xuyên vứt rác trên dải phân cách tại một đoạn đường Chu Huy Mân. Ảnh: NGỌC ĐOAN

Tại địa bàn phường Nại Hiên Đông, tuyến đường Chu Huy Mân, đoạn từ chân cầu Thuận Phước kéo dài đến đường Hồ Hán Thương gần chục năm qua không được trồng hoa, cây xanh trang trí trên dải phân cách cứng. Cỏ dại mọc um tùm trên dải phân cách; không những thế, người dân còn vứt các loại rác thải trông rất dơ bẩn. Trong khi đó, cũng trên đường Chu Huy Mân, đoạn tiếp giáp với đường Ngô Quyền, cây cảnh, các loại hoa được trồng trang trí rất đẹp mắt.

Bà Nguyễn Thị Linh, nhà ở đường Chu Huy Mân phản ánh, không hiểu sao đoạn gần cuối đường lâu nay không được trồng hoa, cây cảnh trang trí cho đẹp. Do cỏ dại mọc nhiều nên một số người tranh thủ vứt rác, xác động vật gây mùi hôi thối.

Cách đó không xa, tuyến đường Trần Thánh Tông cũng rơi vào cảnh nhếch nhác tương tự. Trên dải phân cách chỉ lác đác vài cây xanh, còn lại là cỏ dại mọc um tùm, có chỗ cao đến đầu gối. Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, năm nào cũng vậy, UBND phường Nại Hiên Đông phải trích kinh phí ra dọn cỏ trên những tuyến đường này. Ông Hải bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng thành phố sớm trồng hoa, cây cảnh trên dải phân cách các con đường này để giữ gìn cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Dải phân cách cứng ở đường Vương Thừa Vũ (phường An Hải Bắc) lâu nay cũng rơi vào cảnh cỏ dại mọc cao ngang đầu gối. Đây là tuyến đường mới được mở và đưa vào sử dụng suốt mấy tháng qua nhưng vẫn chưa trồng cây xanh, hoa trang trí tạo cảnh quan. Trước thực trạng cỏ dại mọc um tùm, rác thải vứt tứ tung, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng ra dọn dẹp, cắt cỏ. Tuy vậy, một số người dân trong khu vực vẫn băn khoăn bởi chẳng bao lâu cỏ dại sẽ mọc cao lên trở lại khiến con đường trở nên xấu xí hơn.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh Văn phòng HĐND-UBND quận Sơn Trà cho biết, đây là những tuyến đường lớn do thành phố quản lý. UBND quận Sơn Trà đã chỉ đạo UBND các phường huy động lực lượng cắt cỏ, dọn dẹp rác để giữ gìn vệ sinh môi trường, đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc không xả rác bừa bãi. Riêng đối với việc trồng hoa, cây cảnh trang trí cho những tuyến đường này trở nên đẹp hơn, UBND quận Sơn Trà sẽ kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện.

NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.