Vỉa hè bị chiếm dụng và nhếch nhác

.

Vỉa hè dọc đường Mẹ Nhu (quận Thanh Khê) bị nhiều hộ kinh doanh lấn chiếm làm nơi để xe, choán hết lối đi dành cho người đi bộ. Qua quan sát, dọc đoạn đường này có hàng chục điểm kinh doanh, xe máy dựng ngổn ngang trên vỉa hè. Thậm chí, ô-tô, xe tải cũng đậu, đỗ tùy tiện khiến người đi bộ phải đi dưới lòng đường.

Xe máy dựng chiếm hết lối dành cho người đi bộ. Ảnh: N.Q
Xe máy dựng chiếm hết lối dành cho người đi bộ. Ảnh: N.Q

Được biết, đoạn vỉa hè tại khu vực này khá nhỏ. Song, vào giờ tan tầm thì đường Mẹ Nhu có mật độ tham gia giao thông đông đúc vì công nhân từ một công ty may gần đó đổ ra đường nhưng họ thường xuyên phải di chuyển dưới lòng đường rất nguy hiểm.

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè nói trên đã diễn ra khá lâu. Rất mong chính quyền địa phương sớm có biện pháp nhắc nhở, xử lý nhằm lấy lại lối đi cho người đi bộ.

* Vỉa hè trên đường Đoàn Phú Tứ (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) bị một số hộ kinh doanh phế liệu lấn chiếm làm nơi tập kết tôn cũ gây mất mỹ quan đô thị.

Trong khi đó, tại góc đường Chơn Tâm 4 và Chơn Tâm 6 (phường Hòa Khánh Nam), cây cỏ mọc um tùm không được dọn dẹp. Đoạn vỉa hè tại đây cũng bị bong tróc gạch. Đề nghị cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý.

N.Q

 

;
;
.
.
.
.
.