Tổ dân phố sạch đẹp, yên bình

Tổ dân phố 69 (TDP) phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) nằm ở địa bàn giáp ranh hai xã Hòa Sơn và Hòa Liên (huyện Hòa Vang). Từ năm 2008 đến nay, TDP này luôn được giữ gìn xanh - sạch - đẹp và rất yên bình, không xảy ra nạn trộm cắp, đánh nhau làm mất an ninh trật tự (ANTT).

Dạo qua các con đường trong TDP 69, nơi đâu cũng sạch sẽ, rợp bóng mát cây xanh. Ông Phạm Viết Xê, Tổ trưởng TDP 69 cho biết, có được những khu phố yên bình, những con đường sạch đẹp như thế này chính là nhờ sự đồng lòng của 80 hộ dân nơi đây. Từ năm 2008, TDP 69 đã đăng ký với UBND phường Hòa Khánh Bắc về việc xây dựng TDP không rác.

Theo đó, Ban điều hành TDP tiến hành họp dân, tuyên truyền, vận động người dân mỗi sáng thức dậy dọn dẹp rác ở khu vực trước nhà mình, bỏ rác trong túi nilon và để trong sân; khi nào có xe rác thì mang đi đổ. Đối với công nhân ở trọ, Ban điều hành TDP gặp gỡ và yêu cầu thực hiện giống như các hộ dân trên địa bàn. Hằng tuần, các thành viên Ban điều hành TDP thường xuyên chia nhau đi kiểm tra, phát hiện hộ dân nào vi phạm thì nhắc nhở, chấn chỉnh ngay lập tức. Nhờ vậy, các tuyến đường, kiệt, hẻm ở TDP 69 luôn xanh - sạch - đẹp.

Về công tác giữ gìn ANTT, theo ông Phạm Viết Xê, do TDP 69 nằm ở địa bàn giáp ranh, nên để quản lý tốt, Ban điều hành tổ ký kết quy chế phối hợp giữ gìn ANTT cùng với các thôn thuộc xã Hòa Sơn và Hòa Liên để phối hợp thông tin, nắm tình hình. Cùng với đó, Ban điều hành TDP vận động nhân dân đóng góp kinh phí mắc camera an ninh trên các tuyến đường. Người dân trong tổ cam kết không để xảy ra tệ nạn cờ bạc, đánh nhau...  gây mất ANTT.

Với thành tích nhiều năm liền giữ gìn tốt ANTT, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, yên bình, TDP 69 được UBND phường Hòa Khánh Bắc tặng giấy khen trong nhiều năm liền. Đặc biệt, trong 3 năm liền 2014-2016, TDP 69 được UBND quận Liên Chiểu tuyên dương, khen thưởng.

Theo ông Phan Văn Đại, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc, những năm qua, TDP 69 làm tốt công tác giữ gìn môi trường, cảnh quan, bảo đảm ANTT vùng giáp ranh, góp phần xây dựng phường ngày càng phát triển, tươi đẹp.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.