Bao giờ phường Hòa Hiệp Bắc có chợ quy mô lớn?

.

Lâu nay, ở địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) không có chợ quy mô lớn để tiểu thương kinh doanh hàng hóa phục vụ nhu cầu mua bán của người dân. Hằng ngày, người dân tập trung mua bán chủ yếu hàng nông sản, thủy sản manh mún, nhỏ lẻ tại các chợ tạm như chợ Vật Tư, chợ Thủy Tú, chợ Kim Liên nằm khuất sâu trong khu dân cư. Tình trạng mua bán nhỏ lẻ trong khu dân cư gây nhiều bất tiện cho người dân, tạo cảnh nhếch nhác và không bảo đảm vệ sinh môi trường.

Chợ tạm Vật Tư nhỏ lẻ, xuống cấp. Ảnh: PHƯƠNG CHI
Chợ tạm Vật Tư nhỏ lẻ, xuống cấp. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Chị Ngô Thị Hà (trú khối phố Thủy Tú, phường Hòa Hiệp Bắc) cho biết, mang tiếng là chợ nhưng hàng hóa trong chợ rất nghèo nàn, chỉ có vài sạp hàng kinh doanh nông sản... Quy mô chợ tạm chỉ rộng hơn 150m2, nên tiểu thương không bày bán nhiều hàng hóa được. Vì thế, người dân trong khu vực muốn mua sắm vật dụng, quần áo thì phải đi sang phường Hòa Hiệp Nam hoặc xuống phố. Anh Nguyễn Trung (trú khối phố Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc) bày tỏ mong muốn trên địa bàn phường sớm xây dựng một chợ quy mô lớn nhằm thuận tiện cho việc mua sắm của người dân, nhất là trong thời điểm mưa bão, bởi quy mô các chợ tạm hiện nay quá nhỏ.

Theo ông Phan Công Bằng, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Hiệp Bắc, lâu nay trên địa bàn phường chưa có chợ quy mô lớn để phục vụ người dân địa phương. Hằng ngày, người dân chủ yếu buôn bán các mặt hàng nhỏ lẻ trong các chợ tạm nhếch nhác. Xuất phát từ thực tế đó, Đảng ủy, UBND phường Hòa Hiệp Bắc đã họp với các cơ quan chức năng quận Liên Chiểu để tham mưu, đề xuất UBND quận đầu tư xây dựng trên địa bàn phường này một chợ quy mô loại 2 nhằm phục vụ nhu cầu kinh doanh, mua bán của người dân.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, UBND quận đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tìm quỹ đất, trên cơ sở đó sẽ đề xuất UBND thành phố đầu tư xây dựng một chợ loại 2 ở địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc. Nếu sau này xây dựng chợ mới thì sẽ xóa bỏ các chợ tạm hiện nay trên địa bàn phường.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.