Tái diễn tình trạng chiếm dụng vỉa hè

.

Qua “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng, bạn đọc cho biết, các cửa hàng kinh doanh hàng thủ công, mỹ nghệ, cây cảnh ở phố chuyên doanh trên tuyến đường Nguyễn Đình Tựu (còn gọi phố chuyên doanh Nguyễn Đình Tựu), phường An Khê (quận Thanh Khê) vẫn chiếm dụng vỉa hè để bày bán hàng hóa, cản trở lối dành cho người đi bộ, dù tình trạng này đã được báo chí phản ánh nhiều.

Hàng hóa bày bán tràn lan trên vỉa hè phố chuyên doanh Nguyễn Đình Tựu. Ảnh: PHƯƠNG CHI
Hàng hóa bày bán tràn lan trên vỉa hè phố chuyên doanh Nguyễn Đình Tựu. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, dù cơ quan chức năng đã kẻ vạch phân chia rõ ràng vỉa hè dành cho người đi bộ, nhưng các cửa hàng kinh doanh những mặt hàng thủ công, mỹ nghệ, cây cảnh... đua nhau chiếm dụng lối dành cho người đi bộ, bày biện hàng hóa tràn ra sát mép đường. Không chỉ vậy, những nhà dân đối diện các ki-ốt dãy phố chuyên doanh cũng tranh thủ chiếm dụng toàn bộ vỉa hè để bày bán cây cảnh, phân bón... Mỗi khi đến mua hàng hóa, cây cảnh, khách để xe máy tràn lan dưới lòng đường, tạo cảnh nhếch nhác, lộn xộn, cản trở giao thông. Đáng chú ý, do vỉa hè khu vực phố chuyên doanh bị chiếm dụng nên người dân buộc phải đi bộ dưới lòng đường, dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Anh N.V.T. (nhà ở đường Hà Huy Tập, phường An Khê) bức xúc phản ánh, do vỉa hè tuyến đường Nguyễn Đình Tựu lâu nay bị các hộ kinh doanh hàng thủ công, mỹ nghệ, cây cảnh chiếm dụng để bày biện hàng hóa nên mỗi lần đi bộ qua khu vực này, anh phải đi dưới lòng đường. “Mong các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý để đường thông, hè thoáng, trả lại lối đi bộ cho người dân”, anh T. nói.

Theo ông Phan Văn Thái, Chủ tịch UBND phường An Khê, lực lượng chức năng của phường An Khê thường xuyên ra quân kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng chiếm dụng vỉa hè ở khu phố chuyên doanh Nguyễn Đình Tựu. Để công tác quản lý đi vào nền nếp, sau khi thực hiện việc kẻ vạch dành cho người đi bộ, UBND phường An Khê yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết không chiếm dụng vỉa hè, đặc biệt khi thấy hộ kinh doanh nào có hành vi chiếm dụng vỉa hè thì hộ kinh doanh bên cạnh có trách nhiệm nhắc nhở. Ngoài ra, UBND phường An Khê thường xuyên cử lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm.

Dù vậy, nhưng theo phản ánh của người dân, cũng như ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường trong những ngày qua, tình trạng các hộ kinh doanh hàng thủ công, mỹ nghệ, cây cảnh... ở phố chuyên doanh Nguyễn Đình Tựu chiếm dụng vỉa hè xảy ra khá phổ biến.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Trần Tấn Lực, Đội trưởng Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Thanh Khê cho biết, đội đã tham mưu UBND quận Thanh Khê có văn bản chỉ đạo UBND phường An Khê có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường ở phố chuyên doanh Nguyễn Đình Tựu. Ngoài ra, Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Thanh Khê sẽ cử lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất, phát hiện trường hợp nào vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng kiên quyết không cho những trường hợp cố tình vi phạm tiếp tục kinh doanh.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.