Báo chí đồng hành phát triển Đà Nẵng

.

Trong thời đại bùng nổ thông tin, những người làm báo và các cơ quan báo chí càng thêm nỗ lực tôi luyện phẩm chất nghề nghiệp và có trách nhiệm với mỗi sản phẩm báo chí do mình làm ra, góp phần hoàn thiện hơn nữa chức năng của báo chí là thông tin và định hướng dư luận xã hội. Cũng vì vậy, vai trò của báo chí ngày càng được đề cao, nhận được sự quan tâm đặc biệt của xã hội, trở thành kênh thông tin chính thống - món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều người.

Có thể nói, sứ mệnh của báo chí trước hết là tuyên truyền kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với công chúng. Các chủ trương, quyết sách phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo phát triển giáo dục, y tế, lao động, việc làm, giảm nghèo, bảo vệ môi trường... luôn được các cơ quan báo chí chú trọng tuyên truyền hằng ngày trên các ấn phẩm. Mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh trên các ngành, các lĩnh vực được tuyên truyền đậm nét. Báo chí luôn song hành với cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân để cổ vũ, tuyên truyền, tiếp thêm sinh lực phát triển đất nước.  

Vai trò của báo chí trong cổ vũ những mặt tốt, đấu tranh đối với hiện tượng tiêu cực, sai trái, mang lại hiệu quả rất rõ nét. Công tác bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia được các cơ quan báo chí thông tin kịp thời, chính xác, có tính định hướng, tạo nên sự thống nhất và đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, củng cố niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Sự vào cuộc và theo sát của báo chí trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19 trong năm 2020 góp phần vào thành công của Việt Nam trong việc ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, tạo đà để đất nước phát triển… Có thể nói, báo chí đã và đang phản ánh trung thực mọi lĩnh vực của đất nước và mang đậm hơi thở của đời sống xã hội.

Đà Nẵng là thành phố sự kiện nên đội ngũ những người làm báo, các loại hình báo chí và phương tiện truyền thông đại chúng phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Hơn 23 năm qua, trong sự phát triển chung của thành phố Đà Nẵng, cùng với nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân, không thể không nhắc đến vai trò và đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí. Với trách nhiệm của mình, đội ngũ những người làm báo trên địa bàn thành phố đã tích cực, chủ động truyền tải thông tin về các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh diễn ra trên địa bàn, làm nhịp cầu nối quan trọng để chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương của thành phố sớm đi vào thực tế cuộc sống, đến gần bạn đọc. Sự đóng góp của báo chí, trong đó có Báo Đà Nẵng, góp phần không nhỏ để Đà Nẵng vươn mình trở thành một đô thị năng động, giàu tính sáng tạo, từng bước khẳng định vai trò đầu tàu, động lực phát triển của miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Chính sự đóng góp, đồng hành đầy trách nhiệm của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo đã thúc đẩy thành phố phát triển theo hướng ngày càng năng động, bền vững hơn.  

Kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6, đội ngũ những người làm báo cả nước, trong đó có Báo Đà Nẵng, sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của đất nước và thành phố Đà Nẵng. Chính sự phát triển không ngừng của xã hội sẽ tạo ra những đề tài tươi mới để mỗi cơ quan báo chí và mỗi nhà báo tiếp tục đam mê với nghề báo, từ đó cho ra đời những tác phẩm báo chí xuất sắc, tạo sự lan tỏa và đi vào lòng người.   

BÁO ĐÀ NẴNG

;
;
.
.
.
.
.