Qua đường dây nóng:

Mẫu thẻ mới vào chợ in sẵn ngày, quá hạn là hết hiệu lực

.

ĐNO - Qua “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng, một bạn đọc phản ánh, sáng 27-8, ông sử dụng thẻ màu xanh để đi chợ Đầu mối Hòa Cường (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) nhưng không được vào chợ. Ông thắc mắc vì thẻ đi chợ vẫn còn thời hạn.

ẻgteg
Mẫu thẻ đi chợ mới, có in sẵn ngày, được áp dụng từ ngày 27-8. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Về vấn đề này, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương cho biết, từ ngày 27-8, việc sử dụng thẻ đi chợ của người dân ở Đà Nẵng được áp dụng với loại thẻ mới (màu trắng, có in sẵn ngày đi chợ trên thẻ) để tiếp tục thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ nhằm bảo đảm quy định giãn cách trong công tác phòng, chống Covid-19.

Việc in sẵn ngày lên thẻ giúp kiểm soát số lượng người vào chợ hợp lý, bảo đảm đúng yêu cầu mỗi hộ dân luân phiên 3 ngày đi chợ 1 lần.

“Cùng một loại thẻ màu trắng nhưng có 3 nhóm loại (nhóm loại 1, 2 và loại 3) để các hộ dân cạnh nhau thì sẽ có sự luân phiên nhau đi chợ và sau đó tiếp tục xoay vòng. Mỗi hộ dân được phát 5 thẻ/15 ngày. Nếu ngày đó mà hộ dân không có nhu cầu sử dụng đi chợ thì thẻ coi như hết hiệu lực”, ông Bắc nói và cho biết các thẻ được phát hành đợt 1 (gồm thẻ ngày chẵn: màu hồng, thẻ ngày lẻ: màu xanh da trời, áp dụng từ ngày 12-8 đến 26-8) đã hết thời hạn sử dụng nên không còn giá trị.

Trước đó, ngày 24-8, UBND thành phố thống nhất với đề nghị của Sở Công thương về việc tiếp tục thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn cho đến khi có thông báo mới của thành phố.

Thẻ vào chợ có màu trắng, ngày vào chợ được in ấn định trên thẻ và được phát đầy đủ cho các hộ gia đình, học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn Đà Nẵng. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 1 lần/chợ bất kỳ (trừ chợ Đầu mối Thủy sản Thọ Quang, quận Sơn Trà).

ĐẮC MẠNH

 

;
;
.
.
.
.
.