Tại sao đến một cơ quan liên hệ làm việc lại bị yêu cầu cài Bluezone?

.

Bạn đọc hỏi: Vừa qua tôi có đến làm việc tại một cơ quan Nhà nước, bị bảo vệ kiểm tra xem có cài Bluezone chưa, nếu không sẽ không cho vào. Vây tôi có phải bắt buộc cài Bluezone không? Khi nào có thể dừng sử dụng ứng dụng Bluezone?

Cài đặt ứng dụng Bluezone tại các cơ quan Nhà nước.
Cài đặt ứng dụng Bluezone tại các cơ quan Nhà nước.

Về vấn đề này, ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) cho biết: Việc cài đặt Bluezone là không bắt buộc. Tuy nhiên mỗi cơ quan, tổ chức đều có các biện pháp riêng để đảm bảo an toàn sức khỏe, bảo vệ cán bộ, người lao động, duy trì hoạt động của mình.

Hiện nay, các cơ quan, tổ chức, tòa nhà công sở, khu chung cư có các biện pháp khác nhau như ghi chép thông tin người ra vào trụ sở, trong đó việc yêu cầu người ra vào cài đặt sử dụng Bluezone đối với những người có smartphone sẽ đem lại hiệu quả, mang tính tiện lợi cao.

Không chỉ các cơ quan nhà nước, công ty, doanh nghiệp sản xuất mà nhiều cơ sở kinh doanh, nhà hàng... cũng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại cho khách hàng cài đặt Bluezone. Việc cài đặt này mang lại sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, bởi nó ngoài bảo vệ sức khỏe cho người dùng mà còn cho cả những người xung quanh.

Đây là ứng dụng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 nên mọi dữ liệu phát sinh sẽ chỉ được sử dụng bởi các cơ quan có thẩm quyền phục vụ phòng chống Covid-19. Việc sử dụng Bluezone sẽ góp phần kiểm soát dịch bệnh tốt hơn. Do đó Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân nên sử dụng Bluezone trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19.

Tính đến trưa ngày 19-8, đã có 19,7 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone, Hải Dương nằm trong top 5 tỉnh, thành phố có số người cài ứng dụng Bluezone nhiều nhất do có sự chỉ đạo quyết liệt từ UBND tỉnh và nỗ lực triển khai của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương cũng như các cấp chính quyền cơ sở đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Bên cạnh doanh nghiệp viễn thông, Bưu điện Việt Nam cũng tích cực tham gia tuyên truyền cài đặt Bluezone. Bưu điện Việt Nam có công văn gửi bưu điện các tỉnh, thành phố đề nghị đội ngũ bưu tá hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng cài đặt ứng dụng Bluezone khi đến phát hàng tại các hộ gia đình.

“Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người”

Link tải về ứng dụng Bluezone: trên Android; trên iOS

Xem hướng dẫn cài Bluezone tại đây

Theo Baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.