Bạn đọc

Thi công vỉa hè đúng hồ sơ thiết kế

13:48, 04/08/2020 (GMT+7)

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của bạn đọc cho biết, đơn vị thi công vỉa hè đường Trần Khát Chân (phường Mân Thái, quận Sơn Trà) làm việc cẩu thả, qua loa, chất lượng xi-măng trát nền kém. Sau khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng khẳng định trong quá trình thi công, đơn vị đã làm đúng theo hồ sơ thiết kế ban đầu.

Phần cốt nền vỉa hè cũ và mới tại số 2 Trần Khát Chân khá chênh lệch. Ảnh: HUỲNH LÊ
Phần cốt nền vỉa hè cũ và mới tại số 2 Trần Khát Chân khá chênh lệch. Ảnh: HUỲNH LÊ

Ông Nguyễn Văn Một, sống tại đường Trần Khát Chân cho biết, vỉa hè tuyến đường Trần Khát Chân chỉ rộng trên 2m, trong quá trình thi công, đơn vị để nguyên hiện trạng vỉa hè cũ, lát gạch mới lên khiến bề mặt vỉa hè khá cao so với cốt nền hiện trạng ban đầu. “Lượng xi-măng trát nền kém, dễ vỡ, có đoạn viên gạch này lát nghiêng so với viên gạch kia khiến mỹ quan toàn tuyến vỉa hè không đồng bộ”, ông Một cho hay.

Theo quan sát của phóng viên, phần vỉa hè cũ và mới trước số 2 Trần Khát Chân chưa được khớp nối khiến bề mặt chỗ cao, chỗ thấp, vài viên gạch nằm sát mép hiên nhà có phần cao hơn so với mặt bằng chung. Tương tự, đoạn vỉa hè trước số nhà 23 Trần Khát Chân cũng cao hơn so với mặt bằng tổng thể, phần ram dốc dắt xe vào nhà được người dân kéo dài ra giữa vỉa hè, khiến người đi đường dễ vấp ngã nếu không chú ý. Vỉa hè nhỏ, có khá nhiều cây xanh khiến người đi bộ rất khó di chuyển. Chưa kể, một đoạn ngắn vỉa hè bên cạnh siêu thị VinMart (số 8 Chu Huy Mân, phường Mân Thái) được chừa lại, trở thành nơi để vật dụng, đồ đạc của một số hộ dân.

Trước phản ánh của người dân, ông Nguyễn Xuân Thuận, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Sơn Trà, cho biết công trình sửa chữa đường Nguyễn Khát Chân được triển khai thi công tháng 12-2019. Trước đó, đơn vị đã mời UBND phường họp, thông báo cho bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố và các hộ dân trên tuyến đường này cùng tham gia kiểm tra, giám sát quá trình thi công. Theo ông Nguyễn Xuân Thuận, trong quá trình thi công, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại dịch vụ Thạnh Thọ (đơn vị trực tiếp thi công cải tạo vỉa hè đường Trần Khát Chân - PV) đã thực hiện theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt. Trong đó, toàn bộ nền vỉa hè hiện trạng được phá dỡ để đổ bê-tông trước khi cán vữa, lát gạch mới, phần bó vỉa cũ của tuyến đường được tận dụng và không làm mới.

Đối với những vị trí có mương thoát nước hiện trạng, đơn vị không đổ bê-tông, chỉ cán vữa và lát gạch mới trên đan mương; tại vị trí các hố ga, hố bưu điện sẽ không lát gạch mà để nguyên hiện trạng nhằm thuận tiện trong việc duy tu, sửa chữa sau này. Ông Phan Văn Vỹ, Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại dịch vụ Thạnh Thọ, cũng cho biết theo hồ sơ thi công vị trí có mương thoát nước hiện trạng không đổ bê-tông, chỉ cán vữa và lát gạch mới trên đan mương nên sẽ cao hơn so với mặt bằng chung. Ngoài ra, theo hồ sơ thiết kế được duyệt, một số vị trí người dân tự lát gạch trước đó đều được tận dụng, không lát gạch mới nên bề mặt vỉa hè có thể cao hơn so với cốt nền cũ.

HUỲNH LÊ

.