Bạn đọc

Cần chấn chỉnh tình trạng phơi lúa, thả rông gia súc

09:16, 11/09/2020 (GMT+7)

Thời gian qua, trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài thường xuyên xảy ra tình trạng người dân tận dụng phần mặt đường để phơi lúa, gia súc chăn thả không người trông coi dễ dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đàn trâu băng qua tuyến đường Nguyễn Tất Thành gây cản trở giao thông.  Ảnh: N.V
Đàn trâu băng qua tuyến đường Nguyễn Tất Thành gây cản trở giao thông. Ảnh: N.V

Theo ghi nhận vào chiều 8-9, tại ngã tư tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài giao nhau với đường ĐT601 (đoạn qua xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang), phần mặt đường 100 mét bị người dân tận dụng để phơi lúa. Điều đáng nói, việc phơi lúa dưới lòng đường khiến các phương tiện giao thông di chuyển gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với xe máy. Nhiều người dân sinh sống tại đoạn đường này đã không ít lần chứng kiến cảnh người đi xe máy té ngã do đi vào phần mặt đường có lúa phơi.

Trong khi đó, cũng trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài (đoạn chạy qua phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), tình trạng thả rông gia súc không người trông coi thường xuyên diễn ra, gây mất an toàn giao thông. Cũng trong chiều 8-9, đàn gia súc cả chục con đã băng ngang đường nhựa khiến nhiều người đi ô-tô, xe máy phải thắng gấp và dừng lại nhường đường.

Chị Nguyễn Thị Liên (trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) thường xuyên qua lại đoạn đường chia sẻ: “Đi lại trên đoạn đường này rất nguy hiểm, nhất là vào ban đêm, bởi có lúc đang đi bỗng xuất hiện cả đàn gia súc chừng 10 con nằm giữa đường may mà mình đi chậm nên xử lý kịp”.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần sớm có biện pháp truyên truyền, nhắc nhở người dân chấm dứt tình trạng thả rông vật nuôi, phơi nông sản trên đường nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài.

N.V

.