Đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng

.

Báo Đà Nẵng tiếp nhận ý kiến của bạn đọc phản ánh đoạn đường dẫn vào kiệt 245 Âu Cơ (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) xuống cấp trầm trọng từ nhiều tháng qua, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân hai bên đường.

Đoạn đường dẫn vào kiệt 245 Âu Cơ xuống cấp khiến người và phương tiện qua lại gặp nhiều khó khăn. Ảnh: QUANG NGUYỄN
Đoạn đường dẫn vào kiệt 245 Âu Cơ xuống cấp khiến người và phương tiện qua lại gặp nhiều khó khăn. Ảnh: QUANG NGUYỄN

Bên cạnh đó, phần mặt đường bị bong tróc, lởm chởm ổ gà, ổ voi, khiến phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.

Theo quan sát, đoạn đường nói trên có chiều dài khoảng 500 mét nhưng có đến hàng trăm hộ dân sinh sống dọc hai bên đường. Phía đầu kiệt 245 Âu Cơ - nơi tiếp giáp với phía tuyến đường Âu Cơ được thảm bê-tông kiên cố, nhưng việc thảm bê-tông chỉ được thực hiện khoảng 100 mét; còn đoạn đường phía sau xuống cấp trầm trọng với hàng chục ổ gà, ổ voi nằm san sát nhau. Các ổ gà, ổ voi rộng chừng 30cm và sâu 5-7cm khiến người và phương tiện qua lại rất khó khăn.

Không những thế, đoạn đường này thường xảy ra bụi vào ngày nắng và bùn lầy ngay khi trời mưa, phần mặt đường cũng thường xuyên bị ứ đọng nước. Qua tìm hiểu, đây là đoạn đường có các xe tải lớn, xe thi công công trình thường xuyên ra vào nên mới dẫn đến tình trạng nêu trên.

Để hạn chế xe tải chạy nhanh, người dân sinh sống tại đoạn kiệt này đã đặt các vật cản như thùng sơn, cây gỗ chắn ngang đường cũng như đặt bảng cảnh báo yêu cầu chạy chậm, xúc bùn, sửa đường… Tuy nhiên, việc đặt vật cản giữa đường dễ dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là khi trời tối.

Ông N.V.D (SN 1987, trú phường Hòa Khánh Bắc) sinh sống trên đoạn đường dẫn vào kiệt 245 Âu Cơ cho biết, đoạn đường này trước đây đã xuống cấp, mấy tháng qua xuống cấp trầm trọng hơn. Tình trạng bụi, bùn lầy diễn ra liên tiếp nên người dân mới nghĩ cách đặt vật cản giữa đường để các xe chạy chậm.

Chị L.T.V (SN 1991, trú phường Hòa Khánh Bắc) cũng chia sẻ, vì mặt đường quá lởm chởm, nhiều ổ gà, ổ trâu nên thường xảy ra nhiều trường hợp ngã xe, chủ yếu là phụ nữ. “Mùa mưa bão đang đến, mong đoạn đường được sửa để người và phương tiện tham gia giao thông an toàn hơn”, chị V. nói.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đặng Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc cho biết, sở dĩ đoạn đường nói trên xuống cấp trầm trọng, có nhiều ổ gà, ổ voi là do nằm trong lộ trình vận chuyển đất, vật liệu xây dựng để thi công đường vành đai phía Tây 2.

Trước đó, nhận thấy đoạn đường này xuống cấp gây ảnh hưởng đến người dân, UBND phường đã đề nghị các đơn vị liên quan phải bảo đảm vấn đề thi công và vệ sinh môi trường; đồng thời khắc phục, sửa chữa những điểm hư hỏng, xuống cấp trong thời gian đến.

QUANG NGUYỄN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích