Hàng chục hàng quán tạm lấn chiếm vỉa hè

.

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng hàng chục hàng quán tạm bợ “mọc” lên tại tuyến đường Xuân Thiều 11 (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) lấn chiếm vỉa hè, làm mất lối đi của người đi bộ và gây mất mỹ quan đô thị.

Khoảng 100 mét vỉa hè tuyến đường Xuân Thiều 11 bị chiếm dụng để dựng nhà tạm làm nơi kinh doanh, buôn bán. Ảnh: N.V
Khoảng 100 mét vỉa hè tuyến đường Xuân Thiều 11 bị chiếm dụng để dựng nhà tạm làm nơi kinh doanh, buôn bán. Ảnh: N.V

Theo quan sát, đoạn vỉa hè dài chừng 100 mét tại tuyến đường Xuân Thiều 11 bị nhiều hộ dân chiếm dụng để dựng hàng quán tạm. Các ngôi nhà tạm bợ, xiêu vẹo này lấn chiếm hầu hết diện tích vỉa hè kéo dài ra đến lòng đường nhựa tạo cảnh nhếch nhác.

Dãy hàng quán tạm nằm san sát nhau chủ yếu được dựng từ cây gỗ, xung quanh được che chắn bằng lưới B40 hoặc bịt kín bằng tôn cao chừng 2 mét. Theo ghi nhận, dãy hàng quán tạm bợ mọc lên với mục đích phục vụ việc sản xuất, kinh doanh. Một số hàng quán treo biển hiệu xưởng sản xuất gỗ, kinh doanh đồ ăn sáng hoặc được người dân dựng lên để làm kho chứa đồ. Không những thế, vỉa hè trên đoạn đường này còn xảy ra tình trạng cây gỗ, rác thải bị vứt la liệt, nhiều bi cống đặt ngổn ngang trên vỉa hè khiến cả con đường trở nên xấu xí.

Chị N.T.T (SN 1990, trú phường Hòa Hiệp Nam) sinh sống trên đoạn đường này cho biết, dãy nhà tạm bợ này được dựng lên cách đây đã lâu, họ lấn chiếm vỉa hè làm mất lối đi của người đi bộ của cả khu dân cư xung quanh, ảnh hưởng đến cảnh quan chung của cả khu phố. Người dân đã nhiều lần ý kiến nhưng không thấy lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Còn anh N.V.Q (SN 1993, trú phường Hòa Hiệp Nam) cho hay, vỉa hè trên đường Xuân Thiều 11 vốn là lối đi tập thể dục hằng ngày của người dân. Tuy nhiên, khi dãy nhà tạm bợ này mọc lên, người dân phải đi dưới lòng đường rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn giao thông. Cũng trên chính đoạn đường này, đã xảy ra nhiều vụ va quẹt khiến nhiều người bị thương.

Sau khi nhận được phản ánh về tình trạng nói trên, ông Hà Thúc Nhơn, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) cho biết, đường Xuân Thiều 11 do phường quản lý, việc hàng quán tạm dựng lên trên vỉa hè là sai quy định, UBND phường sẽ cử lực lượng chức năng kiểm tra ngay lập tức.

Ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cũng cho hay, UBND quận sẽ chỉ đạo UBND phường Hòa Hiệp Nam tiến hành kiểm tra ngay, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

N.V

;
;
.
.
.
.
.