Khắc phục đoạn đường xuống cấp

.

Trong thời gian qua, nhiều người dân sinh sống cạnh đoạn đường nhánh nối đường ĐT602 với đường tránh Nam Hải Vân (đoạn ngã 3 Tùng Sơn, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) luôn phải sống trong tình trạng ô nhiễm, bụi mịt mù vì đường xuống cấp.

Đường nhánh nối đường ĐT 602 với đường tránh Nam Hải Vân bị bong tróc, tạo ra nhiều ổ gà, ổ trâu, nên dễ xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: N.V
Đường nhánh nối đường ĐT 602 với đường tránh Nam Hải Vân bị bong tróc, tạo ra nhiều ổ gà, ổ trâu, nên dễ xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: N.V

Theo ghi nhận, đoạn đường nhánh nối đường ĐT602 với đường tránh Nam Hải Vân đã xuống cấp từ nhiều tháng nay. Đoạn đường chi chít ổ gà, ổ trâu sâu chừng 5-7cm khiến người và phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn. Không những thế, một số điểm trên đoạn đường này còn xảy ra tình trạng ứ đọng nước mưa tại các điểm ổ trâu, dẫn đến phần mặt đường bị che khuất tầm quan sát, dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Được biết, đây là đoạn đường có hàng ngàn lượt xe qua lại mỗi ngày, hầu hết các xe có tải trọng lớn chở theo đất, đá từ các mỏ khoáng sản trên đường ĐT602 rồi di chuyển lên tuyến đường tránh Nam Hải Vân để mang khoáng sản đi tiêu thụ. Việc xe tải trọng nặng thường xuyên di chuyển làm phần mặt đường bong tróc, xuống cấp ngày càng nghiêm trọng hơn.

Chị Diệu Linh (trú xã Hòa Sơn) sinh sống gần đoạn đường này cho biết, vì phần mặt đường xấu nên thường xảy ra va chạm giao thông, nhất là lúc chiều tối, thời điểm tầm quan sát kém đi, trong khi đường chi chít ổ gà, ổ trâu nên người điều khiển phương tiện không xử lý kịp, dẫn đến tai nạn. “Không những thế, tình trạng bụi do những ngày gần đây trời nắng khiến người dân phải sống trong ô nhiễm. Mong cơ quan chức năng sớm có phương án sửa chữa, cải tạo lại tuyến đường này”, chị Linh nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Phương, Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn cho biết, tuyến đường DH2 đang được thành phố đầu tư nâng cấp, mở rộng. Đây là dự án trọng điểm của thành phố, dự kiến đến ngày 30-9 sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và cơ bản thông tuyến. Sau khi hoàn thành sẽ khắc phục được tình trạng đường xuống cấp, bụi gây ảnh hưởng đến người dân trong thời gian qua.

N.V

;
;
.
.
.
.
.