Trả lời đơn-thư bạn đọc

Doanh nghiệp có thể đề xuất dự án đầu tư vào hồ Hóc Khế

.

Báo Đà Nẵng nhận được thắc mắc của ông Nguyễn Thái Hòa, chủ một doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Đà Nẵng, về việc UBND huyện Hòa Vang có chủ trương mời gọi các DN đầu tư phát triển điểm du lịch hồ Hóc Khế (xã Hòa Phong) nhưng khi DN đã lập đề án, bỏ chi phí ra khảo sát mà không nhận được sự phản hồi từ UBND huyện. Vậy có hay không việc huyện Hòa Vang ra chủ trương kêu gọi đầu tư vào điểm hồ Hóc Khế?

Trao đổi về nội dung này, ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang xác nhận, huyện có chủ trương kêu gọi các DN đầu tư vào một số điểm có thể phát triển du lịch, dịch vụ ở địa bàn huyện nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, trong đó có địa điểm hồ Hóc Khế. “Việc phát triển điểm này về du lịch là phù hợp. Nhiệm vụ của địa phương là mời gọi, các DN quan tâm thì chủ động liên hệ với huyện để cùng trao đổi, thảo luận và huyện sẽ hỗ trợ DN.

DN chủ động trình phương án, đề án và UBND huyện sẽ trình nội dung này lên đơn vị có thẩm quyền để báo cáo và tham mưu xin ý kiến chỉ đạo của thành phố về chủ trương đầu tư”, ông Dũng nói và cho biết trước đó có 1 DN có ý định lập đề án du lịch tại điểm hồ Hóc Khế nhưng dường như hiện nay DN này đã rút lui.

Liên quan nội dung quy hoạch, ông Phùng Phú Phong, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, về quy hoạch chung, quy hoạch tổng thể trên địa bàn Đà Nẵng, hồ Hóc Khế là một trong số các địa điểm đã được đưa vào định hướng kêu gọi xã hội hóa đầu tư vào phát triển du lịch. “Nếu DN có nhu cầu, quan tâm thì làm một văn bản đề xuất dự án đầu tư gửi UBND thành phố và nêu rõ loại hình đầu tư cụ thể.

Sau đó, thành phố sẽ xem xét, chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát và báo cáo lại UBND thành phố. Nếu triển khai thì chắc chắn sẽ phải tổ chức đấu thầu dự án rộng rãi, công khai và theo đúng quy trình”, ông Phong giải thích.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.