Bạn đọc

Nhiều tuyến đường xuống cấp

14:15, 20/01/2021 (GMT+7)

Hàng chục tuyến đường dân sinh, nhất là các tuyến kiệt, hẻm trên địa bàn quận Liên Chiểu bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng làm ảnh hưởng tới sinh hoạt cũng như việc đi lại của người dân. UBND quận Liên Chiểu đã có kế hoạch sửa chữa một số tuyến đường nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Một đoạn đường trong khu tái định cư Trường Đại học Thể dục-Thể thao (tổ 58, khối phố Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam) chi chít “ổ voi”.Ảnh: ĐẮC MẠNH
Một đoạn đường trong khu tái định cư Trường Đại học Thể dục-Thể thao (tổ 58, khối phố Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam) chi chít “ổ voi”. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh về con đường ở kiệt 108 Mẹ Suốt (thuộc tổ 35 phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) chỉ dài chừng 70m nhưng nhiều năm nay chưa được sửa chữa, nâng cấp. Bất kể mùa mưa hay mùa nắng, toàn bộ con đường kiệt này đều trong tình trạng ngập nước. Tình trạng này tồn tại nhiều năm nay khiến việc đi lại của người dân nhiều khó khăn, nhất là với các em học sinh.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn đường hẻm này chưa có hệ thống thoát nước, trong khi nhà dân hai bên đường xây cao hơn mặt đường. Đoạn giữa trũng và thấp hơn so với hai phía đầu đường. Nước sinh hoạt, nước mưa chảy trên mặt đường, không có chỗ thoát nên bị tù đọng gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổ trưởng tổ dân phố 35 cho hay, con đường này xuống cấp, sụt lún lâu nay nhưng chưa được sửa chữa dù người dân kiến nghị nhiều lần. Ông Tuấn đã tự bỏ ra hơn 800.000 đồng để thuê xe chở đất về đổ nâng cao nền đường nhưng chỉ được một thời gian lại bị lún. Ông cũng mua máy bơm để hút nước nhưng gần đây máy hư, lại không có kinh phí cho tiền điện nên không thể duy trì việc này.

Còn trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc, nhiều tuyến đường cũng bị xuống cấp, hư hỏng nặng mặt đường. Đơn cử, đoạn đường bê-tông ở K151 Âu Cơ (tổ 56) dài hơn 70m; đoạn đường ở kiệt 82 Nguyễn Lương Bằng (tổ 12); đoạn đường dài khoảng 80m ở K144/72 (tổ 16)...

Ông Đặng Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc cho biết, phường cũng đang tập hợp các kiến nghị của người dân liên quan tới việc sửa chữa các đường kiệt, hẻm để phục vụ việc đi lại thuận lợi trong dịp Tết. “Với các tuyến đường chỉ sửa chữa với kinh phí nhỏ hoặc đổ đá dăm, UBND phường sẽ hỗ trợ. Với các tuyến đường lớn và kinh phí lớn, chẳng hạn như tuyến đường ở khu vực K151 Âu Cơ, chúng tôi sẽ đề xuất UBND quận xử lý”, ông Nhật nói.

Trong khi đó, nhiều tuyến đường trong khu tái định cư Trường Đại học Thể dục - Thể thao (tổ 58, khối phố Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam) nhiều năm nay chưa được thảm nhựa mà vẫn chỉ là đường đất. Trời mưa, mặt đường nhão nhoẹt; trời nắng, bụi mù và mặt đường đầy rẫy “ổ voi”, gồ ghề, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Ông Thân Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam cho biết, chính quyền địa phương cũng bức xúc trước tình trạng này và đã nhiều lần kiến nghị các cấp sớm đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng: đường sá, điện chiếu sáng cho khu vực song chưa biết khi nào kiến nghị này được xử lý.

Theo đại diện Phòng Quản lý đô thị quận Liên Chiểu, qua khảo sát, có tới hàng chục tuyến đường xuống cấp, cần được sửa chữa để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, từ nay tới trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, UBND quận mới bố trí vốn hơn 900 triệu đồng từ nguồn ngân sách để sửa chữa tạm khoảng 10 tuyến đường. Trong đó, tuyến đường được bố trí kinh phí ít nhất là 10 triệu đồng và cao nhất hơn 300 triệu đồng.

“Các tuyến đường chưa thảm nhựa hoặc thảm bê-tông, trước mắt sẽ đổ tạm đá dăm và san lấp cho bằng phẳng nhằm phục vụ việc đi lại của người dân dịp Tết”, vị đại diện này cho biết thêm. Ngoài ra, UBND quận Liên Chiểu cũng chi gần 300 triệu đồng để thực hiện việc sửa chữa bóng điện thắp sáng trên địa bàn bị hư hỏng.

ĐẮC MẠNH

.