Bạn đọc

Tiếp tục phát triển Báo Đà Nẵng thành kênh thông tin hấp dẫn

13:53, 29/01/2021 (GMT+7)

ĐNO - Các đại biểu tham dự hội nghị Cộng tác viên (CTV) Báo Đà Nẵng năm 2020 sáng 29-1 đề nghị Ban Biên tập cần tiếp tục phát triển báo thành kênh thông tin quan trọng, có cách thể hiện hấp dẫn, khai thác nhiều khía cạnh của đời sống xã hội, phù hợp với nhu cầu của đông đảo bạn đọc.

Ông Đặng Việt Dũng, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Ông Đặng Việt Dũng, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Ông Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố cho rằng, trong năm 2020, Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung trải qua nhiều biến động do ảnh hưởng Covid-19. Tuy nhiên, Báo Đà Nẵng đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chủ trương, chính sách của thành phố để tuyên truyền hiệu quả đến người đọc bằng những bài viết sống động, những bảng tin kịp thời, đặc biệt về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ông Tiếng bày tỏ ấn tượng khi Báo Đà Nẵng điện tử có 19,7 triệu lượt người đọc trong năm 2020, tăng 51% so với năm 2019. “Việc người đọc chọn báo điện tử để tiếp cận thông tin là bảo đảm an toàn trong lúc phòng, chống dịch bệnh. Vì vậy, chủ trương tiếp tục phát triển theo hướng đa phương tiện, đa nền tảng của Ban Biên tập Báo Đà Nẵng là điều tất yếu”, ông Tiếng nói.

Đồng quan điểm trên, PGS.TS Hồ Tấn Sáng cho biết, trong xã hội hiện đại, nhiều bạn đọc thích đọc báo điện tử hơn báo giấy. Song, báo giấy vẫn rất cần cho bạn đọc lớn tuổi. Vì vậy, cần phát triển hài hòa giữa báo điện tử và báo giấy, bảo đảm nhu cầu thông tin và hướng tiếp cận của đông đảo bạn đọc.

PGS.TS Hồ Tấn Sáng đề xuất tờ báo cần tiếp tục thông tin, tuyên truyền, cổ động nhân dân đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; đặc biệt, năm 2021 là năm đầu tiên của một nhiệm kỳ mới. 

Đánh giá cao sự phối hợp giữa Báo Đà Nẵng với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng trong tuyên truyền, ông Dương Đình Liễu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cho biết, trong năm 2021, đơn vị sẽ tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với Báo Đà Nẵng thực hiện các chuyên trang, chuyên mục.

Ông Liễu đề nghị Báo Đà Nẵng suy nghĩ thêm về những chuyên mục mới như “Gương sáng Mặt trận đời thường” để động viên, cổ vũ người dân tham gia công tác dân vận, Mặt trận, từ thiện, góp phần xây dựng thành phố.

Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho rằng, ngoài hội nghị CTV cuối năm, Báo Đà Nẵng cần tổ chức những hội thảo chuyên đề có sự tham gia của CTV để lắng nghe những ý kiến, hiến kế giúp báo phát triển.

Theo ông Dũng, để tiếp tục thu hút bạn đọc, tờ báo cần có những bài viết giàu cảm xúc, gần hơn với đời sống người dân. “Bạn đọc Báo Đà Nẵng ngày càng đa dạng, nhiều thành phần nên tờ báo cần có hướng điều chỉnh phù hợp”, ông Đặng Việt Dũng đề nghị.

xxxxx
Nhà báo Nguyễn Đình Xê phát biểu tại hội nghị. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Trong khi đó, nhà báo Nguyễn Đình Xê, cộng tác viên kỳ cựu của Báo Đà Nẵng cho rằng, Báo Đà Nẵng đang có đội ngũ làm báo hiện đại, nhiều bạn trẻ tiếp cận được xu thế truyền thông mới. Đây là tiền đề để tiếp tục phát triển và báo cũng cần xác định đối tượng bạn đọc để phục vụ tốt hơn.

CTV Như Hạnh cho rằng, Báo Đà Nẵng cần mở thêm những chuyên mục mới, phù hợp với góc nhìn và cách tiếp cận của những người làm báo không chuyên.

Một số CTV quen thuộc như GS.TS Trần Văn Nam, nhà văn Hồ Duy Lệ, ông Bùi Công Minh đều cho rằng, Báo Đà Nẵng cần có thêm những bài viết phân tích, phỏng vấn các chuyên gia đầu ngành hiến kế để thành phố phát triển hiện đại, đa dạng ngành nghề và cân bằng hơn trong các lĩnh vực. Các CTV mong muốn Báo Đà Nẵng có nhiều “không gian” hơn cho các bài viết văn hóa, phân tích, bình luận nhằm thu hút bạn đọc...

Ông Nguyễn Thành, Giám đốc Nhà xuất bản Đà Nẵng mong muốn trong năm 2021, Báo Đà Nẵng, Hội Nhà văn thành phố và Nhà xuất bản Đà Nẵng phối hợp tổ chức cuộc thi sáng tác văn học chào mừng 25 năm Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Theo ông Thành, đây sẽ là cuộc thi hấp dẫn, chuyển tải thông điệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội thành phố dưới góc nhìn văn học, nhân văn, có chiều sâu và đa dạng cách thể hiện.

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam (bìa trái) khen thưởng 5 CTV xuất sắc có nhiều đóng góp cho báo trong năm 2020. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam (bìa trái) khen thưởng 5 CTV xuất sắc có nhiều đóng góp cho báo trong năm 2020. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Nhà báo Nguyễn Đức Nam, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của CTV; đồng thời mong muốn đội ngũ CTV tiếp tục cộng tác nhiều bài viết chất lượng, đáp ứng thông tin và nhu cầu của bạn đọc.

Nhà báo Nguyễn Đức Nam cho biết, năm 2021, Báo Đà Nẵng tiếp tục cải tiến mạnh mẽ báo in, báo điện tử tiếng Việt và tiếng Anh cùng các ấn phẩm đặc biệt cả về nội dung lẫn hình thức; nâng cao chất lượng, nội dung các ấn bản theo hướng lấy bạn đọc làm trung tâm, chú trọng báo chí giải pháp và định hướng; triển khai thực hiện hiệu quả Đề án Phát triển toàn diện Báo Đà Nẵng giai đoạn từ năm 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030 khi được Thường trực Thành ủy phê duyệt; tăng cường áp dụng khoa học công nghệ trong hoạt động của báo...

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, Báo Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên báo in và báo điện tử, phản ánh kịp thời, chính xác diễn biến dịch bệnh; tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng; sự quyết tâm chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh; những nỗ lực triển khai “nhiệm vụ kép” của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng theo bối cảnh, yêu cầu hiện tại.  

Dịp này, Ban Biên tập Báo Đà Nẵng khen thưởng 5 CTV xuất sắc có nhiều đóng góp cho báo trong năm 2020.

TIỂU YẾN - ĐẮC MẠNH

.