Xe quá tải vô tư đi vào đường cấm

.

Mặc dù tuyến đường Trần Đức (thuộc địa bàn phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) đã có biển cấm ô-tô có tải trọng trên 7,5 tấn lưu thông nhưng thời gian qua tình trạng này vẫn xảy ra khiến người dân bức xúc, đồng thời còn làm đường sá bị hư hỏng, xuống cấp.

Dù có bảng cấm xe tải 7,5 tấn nhưng xe này (loại 16 tấn) vẫn vô tư lưu thông trên tuyến đường Trần Đức. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Dù có bảng cấm xe tải 7,5 tấn nhưng xe này (loại 16 tấn) vẫn vô tư lưu thông trên tuyến đường Trần Đức. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Qua “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng, người dân sống dọc hai bên đường Trần Đức cho biết, tuyến đường dài khoảng vài trăm mét này đã được cơ quan chức năng đặt biển báo cấm xe có tổng trọng tải từ 7,5 tấn lưu thông. Tuy nhiên, thời gian gần đây vẫn liên tục xuất hiện các phương tiện có tải trọng hơn 9 tấn và cả xe tải loại 16 tấn vô tư chở đất đá lưu thông mà không bị xử lý. Đáng nói, theo người dân, khi có ý kiến phản ánh, cơ quan chức năng tới kiểm tra, xử lý thì các xe tải này nghỉ chạy ban ngày nhưng lại lén chạy vào ban đêm.

Từ phản ánh của người dân, phóng viên đã tiến hành ghi nhận thực tế: Phía đầu đường Trần Đức giao với đường Hoàng Văn Thái có cắm một biển cấm xe tải có trọng lượng trên 7,5 tấn. Tuy vậy, chiều 11-1, chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ, chúng tôi ghi nhận ít nhất 4 xe tải cả loại 9 tấn và 16 tấn vẫn vô tư lưu thông, bất chấp biển cấm đặt phía đầu đường ở vị trí dễ dàng quan sát, gồm các xe BKS 43C-152.56 và 43C-147.02 (cùng 9 tấn); BKS 43C-157.70 và 92C-077.80 (cùng loại 16 tấn). Các xe này đều chở hàng đầy thùng, đi từ phía trong mỏ đất đá nằm ở cuối đường Trần Đức, sau đó đi ra theo một hướng: Hoàng Văn Thái - rẽ ra Tôn Đức Thắng - qua bùng binh cầu vượt ngã ba Huế và chạy thẳng qua hướng đường Trường Chinh.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng cho biết, đối với tuyến đường Trần Đức theo phân cấp thuộc UBND quận quản lý. Do đó, việc xử lý các trường hợp ô-tô tải vi phạm trước mắt là trách nhiệm của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an quận Liên Chiểu. “Chúng tôi ghi nhận thông tin cung cấp từ Báo Đà Nẵng và sẽ thành lập tổ tuần tra, xử lý. Việc này được tiến hành độc lập và các trường hợp vi phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm”, ông Nghĩa nói.

Sau khi ghi nhận thông tin từ phóng viên về tình trạng này, Thượng tá Hoàng Tiến Sỹ, Phó trưởng Công an quận Liên Chiểu cho biết, đơn vị đã lập tức chỉ đạo lực lượng chức năng của Công an quận ra quân kiểm tra, xử lý. “Chỉ riêng hai ngày 12 và 13-1, chúng tôi đã phát hiện và xử lý hơn 10 trường hợp xe tải lưu thông trên tuyến đường Trần Đức vi phạm biển cấm. Còn đối với các trường hợp vi phạm mà có hình ảnh từ phóng viên cung cấp, chúng tôi sẽ tiến hành xác minh và phạt “nguội”, Thượng tá Hoàng Tiến Sỹ nói và cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì lực lượng để chốt chặn, tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên tuyến đường này.

Ngày 20-1, trao đổi về hướng xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải chạy vào đường cấm này, theo ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, quận ghi nhận thông tin từ Báo Đà Nẵng và sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng Công an quận Liên Chiểu tăng cường kế hoạch tuần tra, xử lý dứt điểm. “Trước mắt là ra quân xử lý nghiêm các xe tải vi phạm, sau đó giao cho các đơn vị chức năng tiếp tục làm việc với chủ mỏ cũng như các doanh nghiệp vận tải cam kết không để tái phạm”, ông Huy cho biết thêm.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.