Bạn đọc

Kiểm tra, xử lý bar khách sạn gây ồn

08:35, 17/02/2021 (GMT+7)

Báo Đà Nẵng số ra ngày 19-1-2021 đăng ý kiến “Bar gây ồn vì không có hệ thống cách âm” phản ánh việc bar của khách sạn Hải An Sông Hàn (182 Bạch Đằng) đêm nào cũng hoạt động từ 21 giờ đến 2-3 giờ sáng hôm sau với tiếng nhạc, trống, hát hò inh ỏi, ảnh hưởng đến sinh hoạt của khu vực dân cư thuộc hai phường Hải Châu 1 và Phước Ninh (quận Hải Châu).

Về vấn đề này, UBND quận Hải Châu có Công văn số 237/UBND-PTNMT gửi Báo Đà Nẵng cho biết, khách sạn Hải An Sông Hàn do Công ty CP Dịch vụ Kim Thanh - Chi nhánh Đà Nẵng làm chủ đầu tư, trong quá trình hoạt động đã được UBND thành phố phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường tại Quyết định số 3823/QĐ-UBND ngày 12-7-2017 (báo cáo ĐTM). Trách nhiệm kiểm tra công tác bảo vệ môi trường, giám sát việc thực hiện các nội dung đã kê khai và cam kết thực hiện theo nội dung Báo cáo ĐTM đã phê duyệt của khách sạn Hải An Sông Hàn thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Chi cục Bảo vệ môi trường thành phố Đà Nẵng.

Thời gian qua, việc khách sạn Hải An Sông Hàn gây ô nhiễm môi trường đã được nhiều cơ quan chức năng kiểm tra và giải quyết. Trong đó, ngày 14-1-2021, Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an thành phố kiểm tra và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 12,5 triệu đồng. Ngày 17-1-2021, đoàn kiểm tra do Thanh tra Sở TN&MT chủ trì phối hợp với UBND quận Hải Châu, Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các phường Hải Châu 1 và Phước Ninh tiến hành đo đạc, quan trắc tiếng ồn. Đoàn kiểm tra yêu cầu khách sạn Hải An Sông Hàn dừng hoạt động khu cà phê, bar ở tầng 20 kể từ ngày 22-1-2021.

Hiện Sở TN&MT chủ trì việc kiểm tra, xử lý tình trạng gây ô nhiễm tiếng ồn của khách sạn Hải An Sông Hàn. UBND quận Hải Châu sẽ phối hợp với Sở TN&MT để theo dõi, kịp thời cung cấp thông tin về quá trình xử lý đến người dân các phường Hải Châu 1 và Phước Ninh cũng như bạn đọc của Báo Đà Nẵng.

PHÒNG BẠN ĐỌC

.