Lắp đặt hoàn chỉnh tên đường

.

Báo Đà Nẵng số ra ngày 17-3 đăng ý kiến “Cần lắp đặt hoàn chỉnh tên đường” đề cập tuyến đường Ngô Quang Huy bắt đầu từ điểm giáp đường Đỗ Thế Chấp tới điểm cuối giáp với đường Nguyễn Đình (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà). Trên tuyến đường này hiện có 3 trụ tên đường tại các điểm giáp với các tuyến đường Đỗ Thế Chấp, Hồ Nghinh và Nguyễn Đình. Do điểm tại ngã tư Hồ Nghinh - Ngô Quang Huy chỉ có một trụ bảng tên đường nên người tham gia giao thông trông thấy một chiều và không quan sát bảng tên ở hướng ngược lại. Điểm cuối tại ngã ba Nguyễn Đình - Ngô Quang Huy tuy đã có trụ nhưng chỉ có mỗi tên đường Nguyễn Đình, chưa ghi tên đường Ngô Quang Huy.

Về vấn đề này, Công ty CP Cầu đường Đà Nẵng có Công văn số 107/CPCĐ-KTKD gửi Báo Đà Nẵng cho biết, tuyến đường Ngô Quang Huy có chiều dài 130m (đoạn từ đường Đỗ Thế Chấp đến đường Hồ Nghinh), được đặt tên đường theo Nghị quyết số 107/2010/NĐ-HĐND ngày 13-12-2010 của HĐND thành phố. Mặt khác, Công ty CP Cầu đường Đà Nẵng đã kiểm tra hồ sơ và các nghị quyết những năm tiếp theo đến nay nhưng chưa thấy bổ sung việc đặt tên đường đối với đoạn còn lại của đường Ngô Quang Huy (đoạn từ đường Hồ Nghinh đến đường Nguyễn Đình).

Ngày 12-3-2021, Sở Giao thông vận tải có văn bản đề nghị hướng dẫn, rà soát đề xuất đặt đổi tên đường, gửi các đơn vị quản lý để làm báo cáo gửi UBND thành phố đưa vào nghị quyết đặt tên đường trong thời gian tới.

PHÒNG BẠN ĐỌC

;
;
.
.
.
.
.