Bạn đọc

Điểm tập kết cọc sắt gây bức xúc

13:55, 27/04/2021 (GMT+7)

Trong đơn gửi Báo Đà Nẵng, ông Võ M.Đ (trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) bức xúc phản ánh việc Công ty TNHH 666 (gọi tắt là Công ty 666, chuyên khoan cọc nhồi, địa chỉ tại quận Thanh Khê) thường xuyên sử dụng phương tiện cơ giới hạng nặng ra vào đường cấm để tập kết các cọc xà cừ sắt, gây ồn ào làm ảnh hưởng tới khu dân cư nhưng không bị xử lý.

Toàn bộ khu vực tập kết cọc sắt của Công ty 666 tại lô đất trống ở góc đường Hà Hồi - Phú Xuân 6 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) nhìn từ trên cao. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Toàn bộ khu vực tập kết cọc sắt của Công ty 666 tại lô đất trống ở góc đường Hà Hồi - Phú Xuân 6 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) nhìn từ trên cao. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo đơn, ông Đ. cho biết, Công ty 666 sử dụng lô đất trống sát cạnh lô đất số 15 Hà Hồi (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) rồi dùng tôn rào chắn xung quanh, đồng thời rào luôn đường kẹp cống (có ống bi dẫn nước bên dưới của khu dân cư) để chất các cọc xà cừ sắt.

“Khối lượng cọc chất rất nhiều và xe cơ giới hạng nặng ra vào thường xuyên, trong khi đường 5,5m đều cấm xe tải trọng lớn. Trong quá trình chất cọc và xe tải ra vào bốc xếp hàng thường xuyên gây ồn ào, làm rung chấn công trình của công ty chúng tôi. Trần tường đã có những chỗ bị nứt. Ngoài ra, các phương tiện quá khổ đi vào gây ảnh hưởng giao thông, thậm chí chạm cột điện, rất nguy hiểm”, ông Đ. phản ánh và cho biết dù ông đã nhiều lần gửi kiến nghị nhưng chưa được UBND phường Hòa Minh quan tâm giải quyết.

Qua quan sát của phóng viên, khu vực người dân phản ánh là lô đất trống ở góc ngã ba Hà Hồi- Phú Xuân 6 có diện tích khoảng 200m2. Hiện xung quanh 3 mặt tiền của khu đất đều được quây kín bằng tôn, cao khoảng 2m. Phía trong lô đất có hàng chục cọc bằng sắt với đủ kích cỡ khác nhau được chất thành 3 dãy dài.

Khoảng đầu giờ sáng 22-4, một xe cẩu loại tải trọng lớn chở theo nhiều cọc xà cừ sắt (loại chữ U, dài hàng chục mét) đưa từ nơi khác về đây tập kết. Điều đáng nói, tất cả các tuyến đường dẫn tới khu tập kết này đều có biển cấm tải trọng xe trên 2,5 tấn nhưng chiếc xe cẩu tải kia vẫn chở vật liệu và chạy về điểm này, vô tư xả hàng xuống, trước khi rời đi cửa được rào khóa kỹ càng.

Liên hệ qua số điện thoại 0913xxx666 của Công ty 666, một người đàn ông xác nhận đó là số điện thoại của công ty và cho biết mình là đại diện của Công ty 666 chuyên khoan cọc nhồi. Trao đổi về việc khu đất trống góc ngã ba Hà Hồi - Phú Xuân 6 có phải được công ty sử dụng làm bãi tập kết các cọc xà cừ sắt và có được cơ quan chức năng cho phép hay không, người này xác nhận đó là đất mình mua và quây tôn để chứa đồ. “Đất này của tôi mua thì tôi có quyền cho xe chở đồ vào, sao lại cấm được!”.

Khi phóng viên hỏi “vì sao các đường xung quanh đều có biển báo cấm xe tải trên 2,5 tấn nhưng phía công ty vẫn cho xe tải trọng lớn ra vào”, người này khẳng định đã biết biển cấm, nhưng lý giải xe tải ra vào chỉ là loại xe nhỏ. “Đúng là buổi sáng đều có xe tải chở cừ lasen vào tập kết, nhưng chủ yếu là xe tải loại nhỏ cứ không phải loại lớn”, người này thông tin thêm.

Liên hệ với UBND phường Hòa Minh để xác minh thông tin liên quan tới việc sử dụng lô đất của Công ty 666 đang sử dụng gây ra những ảnh hưởng như phản ánh của người dân, một lãnh đạo phường Hòa Minh cho biết đã lập tức cử cán bộ xác minh. “Phường đã cử cán bộ xác minh, đang liên hệ với chủ đất và sẽ thông tin thêm với Báo Đà Nẵng”, vị lãnh đạo này cho hay.

ĐẮC MẠNH

.