Bạn đọc

TƯỢNG TRONG MIẾU THỜ BỊ ĐẬP PHÁ

Tính toán lắp camera an ninh giám sát

08:14, 22/04/2021 (GMT+7)

Báo Đà Nẵng tiếp nhận phản ánh của bạn đọc về việc xuất hiện tình trạng một số bức tượng bị đập phá trong khuôn viên của ngôi miếu thờ không tên nằm cạnh ngã ba đường Bạch Đằng - Như Nguyệt (khu vực Cảng Đà Nẵng cũ, thuộc phường Thạch Thang, quận Hải Châu) khiến nhiều người bức xúc.

Bức tượng ở phía đối diện ngôi miếu bị đập phá mất phần đầu. 	 	  Ảnh: ĐẮC MẠNH
Bức tượng ở phía đối diện ngôi miếu bị đập phá mất phần đầu. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo quan sát của phóng viên, ngôi miếu nằm quay mặt ra phía sông Hàn, lưng miếu dựa vào gốc cây bồ đề khá lớn. Đây là địa điểm tâm linh được một số người dân địa phương và kể cả du khách thỉnh thoảng ghé thăm viếng. Ngôi miếu có 3 gian được xây dựng khá kiên cố. Nhiều tượng Phật được đặt bên trong mỗi gian. Phía trước gian giữa có một bức tượng cỡ vừa và ngoài sân có bức tượng Phật cỡ lớn hơn. Đặc biệt, đối diện miếu có 2 bức tượng đã bị đập phá mất phần đầu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây không phải là lần đầu tiên các bức tượng trong miếu này bị đập phá. Những năm trước đó, một vài lần người dân phát hiện tình trạng tượng Phật và một số bát nhang tại miếu bị kẻ xấu đập phá. Nhiều người đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Theo ông Trần Thế Sơn, Chủ tịch UBND phường Thạch Thang, ngôi miếu này trước đây là ngôi miếu nhỏ được dựng trong khuôn viên của Cảng Đà Nẵng (cũ) và không có bất kỳ ai đứng ra quản lý. Sau khi cảng giải tỏa, đường Bạch Đằng được mở rộng thì miếu được tôn tạo, nằm trên vỉa hè đường Bạch Đằng và là nơi một số người dân thường lui tới thắp hương. “Khu vực này cũng không xảy ra tranh chấp. Còn tình trạng tượng ở miếu bị đập phá thì mới xuất hiện lại. Phường đã chỉ đạo lực lượng Công an phường, cán bộ văn hóa phường cùng xác minh và đang tiếp tục theo dõi thêm”, ông Sơn thông tin.

Cũng theo ông Sơn, cách đây vài năm cũng xảy ra việc tượng trong miếu bị đập phá, lực lượng Công an vào cuộc, kết quả xác minh do một người bị tâm thần có liên quan vụ việc. “Người tâm thần này sau đó đã được lập hồ sơ đưa vào trung tâm theo quy định”, ông Sơn nói và cho biết mới đây UBND phường đã báo cáo sự việc với UBND quận Hải Châu, đề xuất quận cho triển khai lắp hệ thống đèn điện và hệ thống camera an ninh để theo dõi, bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực này.

Trao đổi thêm với phóng viên Báo Đà Nẵng, lãnh đạo Công an phường Thạch Thang cho biết, do ngôi miếu này không có người quản lý nên khi xảy ra sự việc, không có ai tới cơ quan Công an trình báo. Tuy nhiên, khi nắm bắt thông tin, Công an phường nhanh chóng xác minh và đang tiếp tục nắm tình hình, làm rõ thêm. Trước mắt, đơn vị sẽ thường xuyên cử lực lượng tuần tra để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

          ĐẮC MẠNH

.