Bạn đọc

Cảm ơn các nhân viên y tế

13:49, 26/06/2021 (GMT+7)

LTS: Báo Đà Nẵng nhận được thư của một bạn đọc sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, đang tạm trú tại Đà Nẵng, bày tỏ lời cảm ơn các nhân viên y tế đã tận tình hướng dẫn, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cả gia đình chị trong những ngày cách ly khi đến thành phố bên sông Hàn. Báo Đà Nẵng giới thiệu với bạn đọc nội dung bức thư này.

Bức thư cảm ơn các nhân viên y tế Đà Nẵng.
Bức thư cảm ơn các nhân viên y tế Đà Nẵng.

Là người sinh sống, làm việc cùng lúc ở Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, tôi thường xuyên đi và về hai thành phố này. Ngày 29-5, vì có việc gấp, tôi cùng gia đình di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng. Cùng lúc này, tình hình dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều diễn biến phức tạp. Ngay khi đến Đà Nẵng, tôi đã trình báo với Công an khu vực và Trạm Y tế phường Thạch Thang về hành trình của gia đình mình. Tôi rất bất ngờ khi được các nhân viên y tế hướng dẫn nhiệt tình: “Anh chị và các cháu cứ ở nhà, sẽ có nhân viên y tế đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm”. Một ngày sau, cán bộ y tế đến nhà của tôi trên đường Lê Lợi (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) để lấy mẫu xét nghiệm. Họ vừa lấy mẫu xét nghiệm, vừa dặn dò chúng tôi phải tự cách ly ở nhà nhằm thực hiện đúng quy định về công tác phòng, chống dịch.

Theo lịch hẹn, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế quận Hải Châu tiếp tục đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm định kỳ cho tất cả thành viên gia đình tôi. Lần nào cũng vậy, cán bộ y tế phường Thạch Thang đều gọi điện thoại cho tôi trước 1 ngày để nhắc lịch và gọi trước 15 phút thông báo có nhân viên y tế của Trung tâm Y tế quận Hải Châu đến để gia đình kịp chuẩn bị, sẵn sàng cho việc lấy mẫu.

Nhìn người nhân viên y tế đến nhà trong trang phục bảo hộ kín mít giữa trời nắng nóng, tôi rất xúc động và thấu hiểu hơn về sự vất vả của lực lượng y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tôi gửi một chút quà cảm ơn nhưng bạn nhân viên y tế một mực từ chối: “Đây là nhiệm vụ của chúng em. Chị không cần làm thế đâu ạ!”. Bạn ấy còn nhẹ nhàng động viên gia đình tôi đừng lo lắng. Tôi thật sự cảm kích trước hành động này.

Đến nay, gia đình tôi đã trải qua 21 ngày tự cách ly tại nhà riêng ở Đà Nẵng, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tổng cộng 4 lần/người và đều có kết quả âm tính.

Thông qua bức thư này, tôi cùng gia đình xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến đội ngũ nhân viên y tế của Trung tâm Y tế quận Hải Châu và Trạm Y tế phường Thạch Thang. Với những gì được tận mắt chứng kiến, tôi càng hiểu về sự vất vả của những người ở tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời ấn tượng sâu sắc về sự tận tụy, chu đáo của đội ngũ nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế quận Hải Châu và Trạm Y tế phường Thạch Thang. Tôi cũng hiểu, gia đình chúng tôi chỉ là một phần nhỏ trong số rất nhiều người phải thực hiện cách ly ở nhà/cách ly tập trung theo quy định phòng, chống dịch bệnh; đó là chưa kể với các ca nhiễm thì sự vất vả của lực lượng y tế chắc hẳn tăng lên gấp bội. 

Việc làm, hành động của các nhân viên y tế để lại cho tôi và gia đình nhiều ấn tượng đẹp về những người chiến sĩ áo trắng, cũng như về thành phố Đà Nẵng thân thiện, hiếu khách, hài hòa, hấp dẫn, an bình. Đà Nẵng thật sự là thành phố đáng sống!

H.T.B.N

.