Bạn đọc

Tạm giữ gần 15 tấn tương ớt "bẩn" chuẩn bị tuồn ra các chợ ở Đà Nẵng

10:36, 08/07/2021 (GMT+7)

ĐNO - Gần 15 tấn tương ớt "3 không" (không có nhãn hiệu; không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ; không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm) tại một kho chứa vừa bị Công an quận Liên Chiểu tạm giữ.

222
Lực lượng chức năng Công an quận Liên Chiểu kiểm tra kho chứa tương ớt tại lô đất số 189 Nguyễn Chích. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Ngày 8-7, thông tin từ Công an quận Liên Chiểu cho biết, sau một thời gian dài tập trung công tác trinh sát, nắm tình hình và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với thông tin phản ánh của quần chúng nhân dân, tối 7-7, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an quận Liên Chiểu phối hợp với Công an phường Hòa Minh kiểm tra kho hàng tại địa chỉ 189 Nguyễn Chích (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) do ông Lê Nhật Trung (SN 1965) và bà Lê Thị Lý (SN 1968, cùng trú tại 114 Huỳnh Lý, phường Thuận Phước, quận Hải Châu) làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện kho hàng nói trên đang tập kết hàng trăm bao tải gai, bên trong chứa tương ớt (không có nhãn hiệu; không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ; không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm) với tổng trọng lượng khoảng 15 tấn.

e34
Số tương ớt "3 không" được để tạm tại kho hàng, sau đó mới chuyển về địa chỉ 114 Huỳnh Lý để san chiết trước khi đưa đi tiêu thụ tại các chợ, các quán ăn ở Đà Nẵng. Ảnh: ĐẮC MẠNH 

Làm việc với cơ quan công an, ông Trung và bà Lý trình bày: Số hàng hóa này được mua của một số cá nhân tại Quảng Ngãi, sau đó cất giữ tại kho hàng nói trên để vận chuyển dần về cơ sở ở 114 Huỳnh Lý sang chiết ra thành phẩm.

Số sản phẩm này được đưa đi tiêu thụ tại chợ Cồn, chợ Hàn và một số chợ, quán ăn trên địa bàn Đà Nẵng.

Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Liên Chiểu tạm giữ toàn bộ số hàng nói trên để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Liên quan tới vụ việc này, trước đó, qua nguồn tin của nhân dân về kho chứa tương ớt gây ô nhiễm ở địa chỉ nêu trên, phóng viên Báo Đà Nẵng cũng đã thâm nhập, tìm hiểu và có bài viết phản ánh “Kho chứa tương ớt gây ô nhiễm môi trường?” đăng trên Báo Đà Nẵng số ra ngày 7-7.

ĐẮC MẠNH

.