HỎI-ĐÁP VỀ COVID-19

Khi nào được tiêm trả mũi 2 vắc-xin Moderna?

.

ĐNO - Tôi đã tiêm mũi 1 vắc-xin Moderna và được biết chỉ có thể tiêm mũi 2 cùng loại. Vậy thời điểm tiêm mũi 2 dự kiến tại Đà Nẵng là lúc nào? (H.T, quận Thanh Khê)

Những người đã được tiêm mũi 1 vắc-xin Moderna được tiêm mũi 2 bảo đảm thời gian quy định. Ảnh: A.D
Những người đã tiêm mũi 1 vắc-xin Moderna được tiêm mũi 2 bảo đảm thời gian quy định. Ảnh: PHÚC AN

Sở Y tế Đà Nẵng chuẩn bị triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin Moderna mũi 2 cho 17.402 người dân trên địa bàn thành phố. Lần 1, ngành y tế thành phố đã triển khai tiêm mũi 1 từ ngày 29-7 đến 8-8. Kế hoạch tiêm trả mũi 2 cho các đối tượng này bắt đầu từ ngày 31-8 đến 4-9 và ngày 8-9.

Để bảo đảm an toàn và tiến độ tiêm chủng, Sở Y tế bố trí 21 điểm tiêm đặt tại 4 địa điểm gồm: Cung Thể thao Tiên Sơn (6 điểm), Nhà Văn hóa thể thao quận Ngũ Hành Sơn (5 điểm), Bệnh viện Ung bướu (7 điểm) và Bệnh viện Đà Nẵng (3 điểm).

Đối tượng tiêm theo kế hoạch là người tiêm mũi 2, bảo đảm thời gian trả mũi 2 tối thiểu 28 ngày; không sử dụng vắc-xin đợt này để tiêm mũi 1 cho các đối tượng khác.

Những người tới thời điểm cần được tiêm trả mũi 2 nhưng đang ở khu vực phong tỏa, cách ly… sẽ được rà soát danh sách để Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức phương án tiêm hợp lý.

Một số lưu ý khi đi tiêm chủng:

- Những người không nhận được giấy mời/tin nhắn điện thoại mời đi tiêm chủng tuyệt đối không đến các điểm tiêm.

- Đi đúng giờ ghi trên giấy mời/tin nhắn qua điện thoại.

- Không nên đến quá sớm hoặc quá muộn gây khó khăn cho công tác tiêm chủng.

T.V

;
;
.
.
.
.
.