HỎI - ĐÁP VỀ COVID-19

Khi trẻ mắc Covid-19, cha mẹ có được đi cùng trẻ đến cơ sở y tế?

.

ĐNO - Báo Đà Nẵng nhận được câu hỏi của bạn đọc về việc khi trẻ mắc Covid-19 thì cha mẹ có được đi cùng trẻ đến cơ sở y tế điều trị hay không. 

Công văn số 7020/BYT-MT ngày 25-8-2021 của Bộ Y tế về việc cách ly phòng, chống Covid-19 đối với trẻ em nêu rõ: Cha/mẹ/người chăm sóc trẻ em được đi cùng trẻ em đến cơ sở y tế/cơ sở thu dung điều trị Covid-19/cơ sở cách ly tập trung, hoặc được ở cùng trẻ em tại nơi cách ly ở nhà, nơi lưu trú để chăm sóc trẻ, đồng thời phải có cam kết tự nguyện cách ly cùng trẻ em và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống Covid-19.

Trường hợp cha/mẹ/người chăm sóc trẻ em không thể đi cùng, ở cùng để chăm sóc trẻ thì chính quyền địa phương bố trí người chăm sóc cho trẻ, và/hoặc chỉ định cán bộ trong cơ sở y tế/cơ sở cách ly tập trung hoặc người tình nguyện chăm sóc trẻ và người đó phải có kiến thức, kỹ năng trong việc chăm sóc, hỗ trợ trẻ em, bảo đảm đủ điều kiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 63 Luật Trẻ em số 102/2016/QH13; bảo đảm trẻ em được duy trì liên lạc thường xuyên với gia đình, người thân.

Báo Đà Nẵng tổ chức chuyên mục HỎI - ĐÁP về Covid-19. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi theo địa chỉ email: tsbaodanang@gmail.com, hoặc gọi đường dây nóng: 0905832222.

M.HIỀN (theo Sức khỏe & Đời sống, Bộ Y tế)

;
;
.
.
.
.
.