HỎI - ĐÁP VỀ COVID-19

Trong thời gian giãn cách xã hội, muốn đến cơ sở y tế khám bệnh định kỳ thì đi lại ra sao?

.

ĐNO - Một số bạn đọc gửi tới Báo Đà Nẵng nội dung thắc mắc rằng trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19 theo Quyết định số 2860/QĐ-UBND của UBND thành phố, những người đi khám chữa bệnh định kỳ, hẹn tái khám tại các cơ sở y tế thì đi lại ra sao và liên hệ đơn vị nào để được hỗ trợ?

Quy định tại Quyết định số 2788/QĐ-UBND ngày 14-8-2021 bổ sung và điều chỉnh một số biện pháp cấp bách thực hiện nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 theo Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 30-7-2021 của Chủ tịch UBND thành phố (gọi tắt là Quyết định 2788) nêu rõ: Có 6 nhóm đối tượng được phép ra ngoài.

Trong số 6 nhóm đó có người đi cấp cứu; khám, chữa bệnh định kỳ tại các cơ sở y tế trong và ngoài công lập; xét nghiệm SARS-CoV-2; tiêm chủng Covid-19; người đi cách ly, hoàn thành cách ly y tế tập trung; xuất viện; đến Cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay đi nước ngoài khi đã có vé.

Tại Công văn số 5260/UBND-KGVX ngày 15-8-2021 về việc triển khai Quyết định 2788 nêu rõ: 

Những trường hợp cần cấp cứu, can thiệp y tế đột xuất: Người dân liên hệ Trung tâm Cấp cứu (số điện thoại 115) hoặc đường dây nóng của Trung tâm Y tế các quận, huyện đánh giá tình trạng bệnh, bố trí xe vận chuyển.

Những trường hợp cần tư vấn, khám sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh định kỳ có lịch hẹn hoặc không có lịch hẹn (ngoài trường hợp cấp cứu, can thiệp y tế đột xuất): Trường hợp trong vùng cách ly y tế (khu vực phong tỏa) thì liên hệ số điện thoại 115 hoặc đường dây nóng của Trung tâm Y tế các quận, huyện để được đánh giá tình trạng bệnh, bố trí xe vận chuyển.

Trường hợp ngoài vùng cách ly y tế thì đến trạm y tế nơi cư trú để được đánh giá tình trạng và xử lý. Người dân trước khi đến trạm y tế phải được tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn hoặc bí thư chi bộ xác nhận (bằng giấy viết tay hoặc tin nhắn điện thoại).

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.