HỎI - ĐÁP VỀ COVID-19

Xử lý sự cố về điện, cấp nước trong 7 ngày thành phố tạm ngừng mọi hoạt động

.

ĐNO - Báo Đà Nẵng nhận được nhiều thắc mắc của bạn đọc rằng, trong 7 ngày toàn thành phố tạm ngừng mọi hoạt động theo Quyết định số 2788/QĐ-UBND, nếu các hộ dân gặp sự cố về điện, cấp nước thì xử lý ra sao?

Quyết định số 2788/QĐ-UBND của UBND thành phố Đà Nẵng ngày 14-8-2021 bổ sung và điều chỉnh một số biện pháp cấp bách thực hiện nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 theo Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 30-7-2021 của Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ: Từ 8 giờ ngày 16-8 đến 8 giờ ngày 23-8, dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Yêu cầu mọi người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, “ai ở đâu thì ở đó”, không được di chuyển đi lại ngoài đường; mọi người không được di chuyển ra, vào thành phố.

Tuy nhiên, có 6 trường hợp được phép ra ngoài, trong đó có những người thực hiện vệ sinh môi trường đô thị; chăm sóc cây xanh đô thị; xử lý sự cố điện, cấp thoát nước, thông tin, viễn thông.

Theo ông Lê Hồng Cương, Giám đốc Điện lực Đà Nẵng, trường hợp người dân bị sự cố về điện, cần liên hệ số điện thoại Tổng đài: 1900.1909 (Tổng đài của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung). Sau khi nhận thông tin, Tổng đài sẽ chuyển nội dung cho đơn vị Điện lực phụ trách khu vực để cử nhân viên tới xử lý.

Đối với sự cố về dịch vụ cấp nước, người dân liên hệ số điện thoại Tổng đài 1900.234522 của Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (DAWACO) để được hướng dẫn. Khách hàng ở địa bàn quận nào thì nhân viên kỹ thuật của các Xí nghiệp cấp nước phụ trách địa bàn đó sẽ liên hệ và xử lý.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.