Trẻ em ngoại tỉnh cư trú tại Đà Nẵng có được tiêm vắc-xin phòng Covid-19?

.

Trẻ em từ 15 đến dưới 18 tuổi có hộ khẩu ở Thành phố Hồ Chí Minh nhưng hiện cư trú ở Đà Nẵng có được đăng ký tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 theo chương trình của thành phố Đà Nẵng không?

Ngày 2-11, Đà Nẵng bắt đầu tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh, trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi. (Ảnh chụp tại điểm tiêm chủng Cung Thể thao Tiên Sơn, quận Hải Châu) Ảnh: PHÚC AN
Ngày 2-11, Đà Nẵng bắt đầu tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh, trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi. (Ảnh chụp tại điểm tiêm chủng Cung Thể thao Tiên Sơn, quận Hải Châu). Ảnh: PHÚC AN

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (CĐC Đà Nẵng), trẻ em từ 15 đến dưới 18 tuổi có hộ khẩu ở Thành phố Hồ Chí Minh nhưng hiện sinh sống tại Đà Nẵng vẫn được đăng ký tiêm vắc-xin phòng Covid-19 theo chương trình của thành phố.

Có 3 cách đăng ký cho trẻ tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đó là theo trường trẻ đang học; theo trung tâm trẻ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng hoặc theo địa phương nơi trẻ cư trú.

Được biết, Đà Nẵng là địa phương đầu tiên ở miền Trung triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em có độ tuổi từ 15 đến dưới 18. Trước khi tổ chức tiêm, các nhân viên y tế được Bộ Y tế cũng như CDC Đà Nẵng tổ chức tập huấn về tiêm chủng an toàn cho trẻ em. Với đối tượng là học sinh, trẻ em thì trong công tác tiêm chủng phải có sự đồng thuận của phụ huynh hoặc người giám hộ ký vào phiếu đồng ý tiêm. Trẻ được tư vấn, khám sàng lọc trước tiêm và theo dõi sau tiêm theo quy định.

Theo Kế hoạch số 188/KH-UBND của UBND thành phố ngày 30-10-2021 về triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn Đà Nẵng, dự kiến có hơn 100.000 trẻ trong độ tuổi này được tiêm từ tháng 11 đến tháng 12-2021. Chiến dịch được triển khai tại tất cả phường, xã trên địa bàn thành phố. Đối tượng là trẻ em từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi đang cư trú trên địa bàn Đà Nẵng (bao gồm cả người nước ngoài).

Các đơn vị chịu trách nhiệm điều tra, rà soát, lập danh sách trẻ em tiêm chủng gồm: Sở Giáo dục và Đào tạo lập danh sách trẻ từ lớp 6 đến lớp 12 thuộc các cơ sở giáo dục do sở quản lý. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội lập danh sách trẻ đang học tại các trường dạy nghề, được nuôi dưỡng, chăm sóc tại các trung tâm thuộc quản lý của sở này. Các đối tượng trẻ em còn lại do UBND các quận, huyện rà soát, điều tra, lập danh sách theo địa bàn đang cư trú.

Báo Đà Nẵng tổ chức chuyên mục HỎI - ĐÁP về Covid-19.
Bạn đọc có thể gửi câu hỏi theo địa chỉ email: tsbaodanang@gmail.com, hoặc gọi đường dây nóng: 0905832222.

TOÀN VÂN

;
;
.
.
.
.
.