Cơ sở sản xuất nước đá gây ồn

.

Theo phản ánh của người dân tổ 22, phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu), cơ sở sản xuất nước đá Hoàng Hảo tại 157 Nguyễn Hữu Thọ hoạt động cả ngày lẫn đêm, gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh. Thời gian qua, người dân nhiều lần phản ánh, chính quyền địa phương đã đến nhắc nhở nhưng tới nay, cơ sở này chưa có biện pháp khắc phục.

Hệ thống máy móc bên trong cơ sở sản xuất nước đá Hoàng Hảo (phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu).  Ảnh: VĂN TÀI
Hệ thống máy móc bên trong cơ sở sản xuất nước đá Hoàng Hảo (phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu). Ảnh: VĂN TÀI

Một người dân có nhà cạnh cơ sở sản xuất nước đá Hoàng Hảo cho biết, tiếng ồn thường phát ra trong khung giờ từ 2 - 3 giờ và 22 - 24 giờ. “Tiếng đóng khung, bào đá, cưa đá khiến chúng tôi mất ngủ cả đêm. Chỉ cần mở cửa ra là nghe những tiếng ồn này tra tấn, mà không mở thì không khí bức bí, khó chịu. Ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều nhất có lẽ là người già và trẻ em khi giấc ngủ không yên bởi tiếng ồn. Chúng tôi phản ánh, phường đã kiểm tra và chủ cơ sở hứa sẽ xây bức tường ngăn để cách âm nhưng tới nay vẫn chưa thực hiện”, người dân này cho biết. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, cơ sở sản xuất nước đá Hoàng Hảo nằm trong ngôi nhà 3 tầng, bên trong có nhiều máy móc sản xuất đá viên và khu vực chứa đá thành phẩm. Ông Lê Quảng Thanh, Tổ trưởng tổ 22, phường Hòa Thuận Tây xác nhận ông có nắm thông tin phản ánh của người dân trong khu vực về việc cơ sở sản xuất nước đá Hoàng Hảo gây ồn. “Sau khi người dân phản ánh, các ban, ngành cùng công an khu vực, tổ dân phố đã xuống làm việc, nhắc nhở, chủ cơ sở hứa khắc phục bằng cách xây tường cách âm để giảm tiếng ồn”, ông Thanh nói.

Chiều 29-3, trao đổi với phóng viên, ông Phan Trọng Tín, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Tây cho biết, tháng 7-2021, phường có nhận phản ánh của người dân liên quan đến việc ô nhiễm tiếng ồn tại cơ sở sản xuất nước đá Hoàng Hảo. “UBND phường đã cử cán bộ xuống kiểm tra, làm việc với chủ cơ sở, yêu cầu khắc phục ngay. Tuy nhiên, do ảnh hưởng Covid-19 nên có thời gian dài cơ sở này tạm dừng hoạt động. Nay, dựa trên ý kiến người dân, chúng tôi sẽ tiếp tục mời chủ cơ sở lên làm việc để có hướng xử lý phù hợp”, ông Tín thông tin.

Được biết, chiều 30-3, UBND phường Hòa Thuận Tây đã lập tổ kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra thực tế cơ sở sản xuất nước đá Hoàng Hảo. “Người dân chủ yếu phản ánh cơ sở gây ồn. Trước mắt chúng tôi yêu cầu cơ sở khắc phục ngay, khi có kết quả kiểm tra sẽ xử lý theo quy định”, ông Tín cho biết thêm.

ĐẮC MẠNH - VĂN TÀI

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích