Bao giờ hoàn thành thi công mở rộng kiệt 1120 Trường Chinh?

.

Quá trình thi công mở rộng tuyến đường giao thông nội thị tại kiệt 1120 (K1120) Trường Chinh (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) triển khai từ năm 2018, hiện đang gấp rút hoàn thiện nhưng do vướng hồ sơ giải tỏa của 1 hộ dân nên con đường vẫn chưa hoàn thành.

Dự án nâng cấp, mở rộng kiệt 1120 Trường Chinh nằm trong danh mục các nhánh đường nâng cấp bê-tông kiệt, hẻm thuộc công trình đường giao thông nội thị quận Cẩm Lệ đang được triển khai thi công. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Dự án nâng cấp, mở rộng kiệt 1120 Trường Chinh nằm trong danh mục các nhánh đường nâng cấp bê-tông kiệt, hẻm thuộc công trình đường giao thông nội thị quận Cẩm Lệ đang được triển khai thi công. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo phản ánh của người dân, việc thi công mở rộng đường K1120 Trường Chinh được triển khai giải tỏa, đền bù từ năm 2018, tới năm 2022 mới triển khai. “Cả đoạn đường đã đặt đường ống, chủ thầu cũng gấp rút thi công nhưng chỉ còn vướng 1 hộ duy nhất chưa bàn giao mặt bằng dù chính quyền đã vận động nhiều lần. Rất mong các cấp giải quyết để sớm hoàn thành đoạn đường này trước mùa mưa để bảo đảm đi lại thuận lợi, an toàn cho người dân”, một hộ dân tổ 9 phường Hòa Phát phản ánh.

Dự án mở rộng đường K1120 Trường Chinh nằm trong danh mục các nhánh đường nâng cấp bê-tông kiệt hẻm thuộc công trình đường giao thông nội thị quận Cẩm Lệ, đã được UBND thành phố phê duyệt dự án vào năm 2016 và phê duyệt hồ sơ bản vẽ thiết kế thi công, dự toán năm 2017. Theo đó, đoạn kiệt 1120 Trường Chinh có chiều dài khoảng 370m, được nâng cấp, mở rộng lên đường 5,5m. Đoạn kiệt này đi qua 2 tổ dân phố số 8 và số 9, phường Hòa Phát. Hiện nay đang thi công đường ống, hệ thống mương thoát nước và san gạt phẳng. Tuy nhiên, theo UBND quận Cẩm Lệ, trong tổng số hồ sơ của 82 hộ, hiện còn vướng 3 hồ sơ của hộ ông Đoàn Văn Hòa (tổ 9 phường Hòa Phát) chưa bàn giao mặt bằng nên chưa triển khai thi công khớp nối.

“Phía tổ 9 có khoảng gần 20 hộ thì tới nay đều đã thống nhất phương án bàn giao mặt bằng để mở rộng đường kiệt, chỉ còn hộ ông Đoàn Văn Hòa chưa thống nhất phương án đền bù nên chưa bàn giao. Chúng tôi mong chính quyền quận Cẩm Lệ xem xét, giải quyết phù hợp để con đường sớm được hoàn thành, tạo thuận lợi trong việc đi lại cho người dân khu vực”, bà Đoàn Thị Thủy Tiên, Tổ trưởng tổ dân phố số 9 phường Hòa Phát nói.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Đoàn Văn Hòa cho biết, nguyên nhân gia đình chưa bàn giao mặt bằng là do việc bồi thường, đền bù với gia đình chưa thỏa đáng. “Thửa đất cũ của gia đình mà tôi thừa kế hiện nay có ghi rõ là đất thổ cư, có sổ mục kê đầy đủ. Bây giờ dự án giải tỏa đất thổ cư thì phải đền bù cho tôi là đất ở và bố trí tái định cư nhưng đơn vị giải tỏa đền bù áp giá sai nên tôi chưa đồng ý bàn giao”, ông Hòa giải thích.

Về vấn đề này, ông Mai Xuân Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hòa Phát cho biết, các đơn vị thực hiện dự án đã tiến hành giải tỏa để mở rộng đường K1120 Trường Chinh theo quy định. Hiện nay UBND quận đã họp và thống nhất sẽ ban hành quyết định cưỡng chế để tiếp tục triển khai, thi công. Còn hộ gia đình ông Đoàn Văn Hòa đang có yêu cầu liên quan tới việc xác nhận hồ sơ đất 299 (hồ sơ đất 299 là hồ sơ được lập theo Chỉ thị 299/TTg ngày 10-11-1980 của Thủ tướng Chính phủ về công tác đo đạc; phân hạng; đăng ký ruộng đất trong cả nước - PV), phía UBND phường vẫn đang tiếp tục thực hiện theo quy định.
Về trường hợp này, ông Võ Thiên Sinh, Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, hiện UBND quận đã hoàn thành các thủ tục và sẽ ra quyết định cưỡng chế để bàn giao mặt bằng, thi công để sớm hoàn thiện tuyến đường.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.