Chuyện về người mẹ ung thư nuôi con gái tự kỷ

.

ĐNO - Rưng rưng nước mắt khi đang đút từng muỗng cơm cho cô con gái bị bệnh tự kỷ trên căn gác được rào lưới xung quanh, chị Diễm thủ thỉ: “Tôi chỉ mong sao các con của mình được sống một cuộc sống đầy đủ và may mắn hơn mẹ”.

Người mẹ mắc căn bệnh ung thư gan đang ngày ngày chăm sóc con gái út mắc căn bệnh tự kỷ.
Người mẹ mắc căn bệnh ung thư gan đang ngày ngày chăm sóc con gái út mắc căn bệnh tự kỷ.

Căn nhà ở số 20 đường Đoàn Thị Điểm (phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) là nơi mà bà Lê Thị Diễm (SN 1974) vừa được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư gan đang dành quãng đời còn lại để chăm sóc cô con gái út mắc căn bệnh tự kỷ.

Lúc đang ngồi trò chuyện với chị, tôi giật mình khi nghe tiếng “ầm ầm” từ phía sau lưng. Quay lại mới thấy cảnh tượng bé B.T.H. (SN 2009) mắc căn bệnh tự kỷ đang ném ghế bay tứ tung, cởi bỏ quần áo quăng khắp nhà.

Nhìn con gái nhỏ với đôi mắt thâm quầng đầy mệt mỏi vì bệnh tật, chị Diễm khóc nấc từng tiếng: “Tôi chỉ mong con gái mình được cộng đồng giúp đỡ, sau này nếu tôi có mệnh hệ gì, cháu còn có hy vọng được sống tốt”.

Vào năm 2019, sau một lần đi khám sức khỏe định kỳ tại một phòng khám tư trên địa bàn thành phố, chị Diễm được chẩn đoán mắc một khối u ác tính ở gan và cần được cắt bỏ gấp.

Sau khi cắt bỏ thành công khối u tiêu tốn hơn 100 triệu đồng, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chị không thể đến bệnh viện thăm khám đều đặn vì lo sợ khi trong người mắc bệnh nền.

Đến cuối năm nay, cứ ngỡ như cuộc sống đã trở lại bình thường thì đến ngày 14-11-2022, trong một lần đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh), chị thực sự tuyệt vọng khi được chẩn đoán mắc ung thư biểu mô tế bào gan.

Mọi chi phí điều trị bệnh cho vợ và chăm sóc con gái tinh thần không ổn định giờ chỉ còn dựa vào một mình chồng chị là anh Bùi Văn Tuấn (SN 1968), hiện là thợ tiện với thu nhập bấp bênh. Gánh nặng đè trên vai khiến anh như muốn ngã gục.

Đến nay, gia đình đang rất chật vật khi phải đưa chị đi điều trị từng đợt với nguồn viện phí rất lớn. Giờ đây, mong muốn của chị Diễm là có một số tiền để điều trị tốt hơn, số còn lại thì dành dụm để chăm lo cho các con của mình.

Bà Thi Thị Hải, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hải Châu 2 chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình chị Diễm hiện tại hết sức khó khăn. Giờ tôi chỉ mong sao các mạnh thường quân có thể giúp đỡ cho gia đình chị có một số tiền để cuộc sống bớt khó khăn. Chúng tôi đã và đang rất nỗ lực để triển khai cách chính sách liên kết với ngân hàng cho chị Diễm vay vốn điều trị bệnh cũng như để chăm lo cho con cái".

Mọi sự đóng góp từ các tấm lòng thơm thảo, xin liên hệ qua số điện thoại: 0906558273 (chị Diễm) hoặc chuyển qua số tài khoản 0906558273 - VPBank - Lê Thị Diễm.

CHÁNH LÂM

;
;
.
.
.
.
.