Bao giờ thi công công viên khu tái định cư Lệ Sơn Nam?

.

Các hộ dân sinh sống xung quanh khu đất tái định cư (TĐC) Lệ Sơn Nam (thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) thắc mắc: mảnh đất rộng hàng ngàn mét vuông nằm giữa khu TĐC được quy hoạch xây dựng công viên, vườn dạo nhưng hơn 6 năm qua vẫn bị bỏ hoang gây ô nhiễm môi trường.

Người dân mong cơ quan chức năng sớm đầu tư, xây dựng công viên tại khu tái định cư Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến. Ảnh: Đắc Mạnh
Người dân mong cơ quan chức năng sớm đầu tư, xây dựng công viên tại khu tái định cư Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Căn nhà của hộ bà Lê Thị Lợi (tổ 7, thôn Lệ Sơn Nam) nằm đối diện và chỉ cách khu đất trống con đường 5,5m. Bà Lợi cho biết, bà ở đây hơn 6 năm, cũng nghe thông tin khu đất phía trước mặt nhà sẽ trở thành công viên, vườn dạo, nhưng từ đó tới nay khu đất vẫn để hoang. Hằng tuần, bà chủ động cắt cỏ, dọn vệ sinh khu vực phía bãi đất trống trước nhà nhưng chỉ được vài hôm là cỏ cây dại lại mọc lên um tùm, thậm chí có cả rắn, rết. “Bà con xung quanh ai cũng trông mong cơ quan chức năng sớm đầu tư thi công xây dựng công viên, vườn dạo tại khu đất này để hạn chế ô nhiễm môi trường”, bà Lợi bày tỏ.

Xác nhận thêm với phóng viên, ông Nguyễn Đức Hùng, Trưởng thôn Lệ Sơn Nam cho biết, khu TĐC Lệ Sơn Nam được hình thành từ nhiều năm qua, hiện nay cư dân về sinh sống đông đúc hơn nhưng khu vực thửa đất được quy hoạch làm công viên tại đây vẫn bị bỏ hoang khiến cỏ dại mọc um tùm, rắn rết trú ngụ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. “Chúng tôi nhiều lần nêu ý kiến lên xã, phản ánh tại các cuộc tiếp xúc cử tri. Mong mỏi lớn nhất của người dân ở khu vực này nói riêng, trong thôn nói chung là khu đất xây dựng công viên, vườn dạo này sớm được đầu tư, đưa vào sử dụng để có một công trình có ích cho cộng đồng”, ông Hùng nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu đất trống mà người dân phản ánh nằm giữa khu TĐC Lệ Sơn Nam, có 4 mặt tiền vuông vức, diện tích rộng khoảng vài ngàn mét vuông. Xung quanh khu đất này là nhà của các hộ dân đã ở tương đối đông đúc, tất cả đều quay mặt tiền hướng về khu đất này. Tuy nhiên, suốt nhiều năm qua, toàn bộ khu vực vẫn để hoang. Ngoài ra, ở một số vị trí khác trên khu đất trống này, người dân tận dụng để tập kết phế liệu, rác… khiến mỹ quan nơi đây khá nhếch nhác.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến cho biết, khu đất này hiện nay thuộc quản lý của Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố. “Mong muốn của người dân trong khu TĐC về việc sớm đầu tư công viên, vườn dạo là nguyện vọng rất thiết thực. Chúng tôi đã báo cáo lên UBND huyện, đề nghị các đơn vị chức năng sớm đầu tư, xây dựng khu công viên, vườn dạo đáp ứng các công năng đúng nghĩa là nơi vui chơi, giải trí và sinh hoạt của cộng đồng dân cư. Trước mắt là cần sớm tiến hành phát quang, dọn dẹp sạch sẽ cây, cỏ dại để đảm bảo cảnh quan cũng như vấn đề vệ sinh môi trường tại địa phương”, bà Tâm nói.

Liên quan tới nội dung này, ông Trương Tấn Mạnh, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hòa Vang cho biết thêm, đơn vị cũng vừa nhận được chỉ đạo của UBND huyện. “Trước mắt chúng tôi sẽ cử tổ công tác tới kiểm tra thực tế, sau đó sẽ rà soát và tham mưu, đề xuất UBND huyện hướng giải quyết cụ thể”, ông Mạnh thông tin.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.