Cần sớm đặt tên đường ở một số khu dân cư

.

Hiện nay, tại một số khu dân cư (KDC) trên địa bàn thành phố, người dân xây dựng nhà cửa, sinh sống ổn định đã nhiều năm nhưng vẫn chưa được đặt tên đường, khiến việc giao dịch gặp nhiều khó khăn.

Cư dân khu tái định cư xưởng in Cục Chính trị - Quân khu 5 (góc đường Lý Tự Trọng - Thanh Sơn, thuộc khu dân cư Thanh Sơn 1A, phường Thanh Bình) nhiều năm qua vẫn mong sớm có tên đường. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Cư dân khu tái định cư xưởng in Cục Chính trị - Quân khu 5 (góc đường Lý Tự Trọng - Thanh Sơn, thuộc khu dân cư Thanh Sơn 1A, phường Thanh Bình) nhiều năm qua vẫn mong sớm có tên đường. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Tại địa bàn quận Hải Châu, hàng chục hộ dân sống trong khu tái định cư xưởng in Cục Chính trị - Quân khu 5 (góc đường Lý Tự Trọng - Thanh Sơn, thuộc khu dân cư Thanh Sơn 1A, phường Thanh Bình) nhiều năm qua vẫn mong ngóng sớm có tên đường để được gắn số nhà, tạo thuận lợi cho giao dịch, sinh hoạt.

Theo ông Nguyễn Chánh, Bí thư Chi bộ Thanh Sơn 1A, khu vực này có khoảng hơn 50 hộ dân, trong đó khu tái đinh cư đa phần là người dân nơi khác chuyển về sinh sống ổn định cũng đã hơn 4 năm. Hạ tầng đầy đủ, con đường thảm nhựa khang trang nhưng tới nay vẫn chưa được đặt tên. “Việc chưa có tên đường gây khó khăn cho người dân trong các vấn đề giao dịch như nhận hàng hóa, đặt xe hay người thân tới thăm... Một số hộ dân ở đây từ lâu, lấy địa chỉ nhà theo số cũ là kiệt 6 Thanh Sơn ở phía trong nối thẳng vào con đường này cũng chung tình cảnh”, ông Chánh nói.

Cũng theo ông Chánh, người dân trong khu vực đã có ý kiến, UBND phường cũng tổ chức họp ít nhất 2 lần và có gợi ý về việc lấy tên đường là Thanh Sơn 1, Thanh Sơn 2 hoặc lấy tên Thanh Bình để đặt tên cho đoạn đường này nhưng hiện nay vẫn chưa có thông tin thêm.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu tái định cư mà người dân nêu trên hiện có một đoạn đường nhựa chưa có tên, có bề rộng 5,5m, chiều dài khoảng hơn 200m. Điểm đầu đường nằm cạnh số 216 Lý Tự Trọng, điểm cuối là kiệt cụt, có khoảng hơn 50 hộ dân sinh sống. Hiện nay, các nhà dân phía ngoài đang gắn tạm số lô để giao dịch. Còn đoạn phía trong cuối kiệt, các hộ đang lấy tên số nhà theo kiệt 6 Thanh Sơn.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Võ Duy Lâm, Chủ tịch UBND phường Thanh Bình cho biết, về nội dung này, UBND phường đã nhận được thông tin tại các cuộc tiếp xúc cử tri. “Phường cũng giao cho bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố tổ chức họp dân trong khu vực để lấy ý kiến về việc thống nhất chọn tên đường. Trong đó có gợi ý việc có thể lấy tên đường này theo tên kiệt Thanh Sơn, Hải Hồ hoặc Lê Văn Long ở cạnh đó. Tuy nhiên, hiện còn một số ý kiến chưa thống nhất. Do đó chúng tôi sẽ báo cáo lên UBND quận Hải Châu xem xét, trình UBND và HĐND thành phố xem xét, quyết định”, ông Lâm thông tin thêm.

Còn tại địa bàn quận Cẩm Lệ, tại khu dân cư An Hòa (phường Khuê Trung) cũng có tuyến đường 5,5m, nằm đối diện số nhà 31 Nguyễn Quý Đức hiện vẫn chưa được đặt tên đường, gây ra nhiều bất tiện cho người dân trong việc giao dịch, sinh hoạt. Qua ghi nhận, kiểm tra thực tế tại khu vực trên, hiện có một đoạn đường chưa được đặt tên, có chiều dài khoảng hơn 50m. Tuyến đường bê-tông, vỉa hè 3m, có điểm đầu giáp đường Nguyễn Quý Đức, điểm cuối là đường kiệt thông ra đường Cách Mạng Tháng Tám. Dọc hai bên đường có khoảng hơn 10 hộ dân đang sinh sống.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Phước Sơn, Chủ tịch UBND phường Khuê Trung cho biết, phường đã ghi nhận thông tin và để bảo đảm thuận tiện cho đời sống các hộ dân trong khu vực trên, UBND đã có tờ trình gửi Phòng Quản lý đô thị quận Cẩm Lệ để tham mưu UBND quận trình HĐND thành phố Đà Nẵng xem xét, sớm đặt tên cho đoạn đường nói trên.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.