Vì sao nhiều cây xăng dầu ngưng bán dầu hỏa?

.

Qua “đường dây nóng” Báo Đà Nẵng, nhiều bạn đọc thắc mắc về tình trạng hơn 1 tháng qua, nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố không bán dầu hỏa, khiến khách hàng có nhu cầu sử dụng gặp nhiều khó khăn.

Thông tin với phóng viên, ông V.V.Đ (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, thời gian qua ông thường xuyên tìm tới cửa hàng kinh doanh xăng dầu số 2 (địa chỉ tại số 627 Nguyễn Lương Bằng, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) để mua dầu hỏa về sử dụng trong gia đình. “Tuy nhiên, hơn 1 tháng trở lại đây tôi tới mua thì họ không bán mà tôi cũng không rõ lý do gì”, ông Đ. thắc mắc.

Trực tiếp đi khảo sát và tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy hầu hết các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố đều không bán dầu hỏa. Còn tại cửa hàng xăng dầu số 2 như người dân phản ánh, chiều 8-12, chúng tôi tìm tới địa chỉ trên nhận thấy bảng hiệu “Petrolimex - cửa hàng 2” (thuộc Công ty Xăng dầu khu vực V - Petrolimex Đà Nẵng).

Khi phóng viên vào hỏi mua dầu hỏa, được các nhân viên ở đây xác nhận: “Đúng là hơn 1 tháng qua cửa hàng không bán mặt hàng dầu hỏa. Theo lời một nam nhân viên tại cửa hàng này cho biết “do nguồn của mặt hàng này phải nhập từ cảng Quy Nhơn (Bình Định) nhưng trong đó không có nên phía công ty không nhập được về, vì vậy cửa hàng không có hàng dầu hỏa để bán”.

Qua tìm hiểu và khảo sát ở nhiều cửa hàng xăng dầu khác nhau của Petrolimex và cả một số cửa hàng xăng dầu tư nhân trên địa bàn Đà Nẵng, chúng tôi đều nhận được trả lời “không bán dầu hỏa”. Theo chủ một cửa hàng xăng dầu tư nhân trên đường Lê Đại Hành (quận Cẩm Lệ) thì do kinh doanh mặt hàng dầu hỏa phải đầu tư bể chứa riêng, cột bơm riêng, nhưng nhu cầu sử dụng mặt hàng này không nhiều nên không có lợi nhuận, thậm chí thua lỗ nên hầu hết các cửa hàng không bán.

Trao đổi thêm với phóng viên về nội dung này, ông Lưu Anh Tú, Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu khu vực V cho biết: “Đúng là thời gian qua, mặt hàng dầu hỏa hiện đã tạm ngưng bán ở một số cửa hàng của Petrolimex. Nguyên nhân chính là do nhu cầu sử dụng của người dân với mặt hàng này không cao.

Vì thế chúng tôi tạm dừng bán dầu hỏa và sử dụng các bồn chứa, cột bơm của mặt hàng này để kinh doanh dầu diesel. Khi tạm ngừng bán mặt hàng dầu hỏa thì phía công ty cũng đã báo cáo Sở Công Thương thành phố. Trong trường hợp người dân có nhu cầu cao về dầu hỏa thì liên hệ trực tiếp, chúng tôi sẽ xem xét, đáp ứng”, ông Tú thông tin.

Theo ông Lưu Anh Tú, hiện nay hệ thống của Công ty Xăng dầu khu vực V có 34 cửa hàng tại địa bàn thành phố Đà Nẵng và 45 cửa hàng tại địa bàn tỉnh Quảng Nam. Các cửa hàng hiện đều đang kinh doanh các mặt hàng xăng và dầu diesel.

Về thông tin các cây xăng không bán mặt hàng dầu hỏa, trao đổi thêm với phóng viên Báo Đà Nẵng, bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, sẽ sớm kiểm tra, có phương án chấn chỉnh kịp thời nhằm ổn định thị trường kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.