Người dân phản ánh mặt đường hư hỏng kéo dài

.

Nhiều năm qua, mỗi khi bước vào mùa mưa, cuộc sống người dân ở một số khu vực huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ bị đảo lộn bởi tình trạng đường hư hỏng, ngập nước kéo dài, ảnh hưởng đến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân...

Trời không mưa nhưng đoạn đường tại tổ 4, thôn Hiền Phước, xã Hòa Liên nhiều năm nay luôn diễn ra tình trạng nước ngập kéo dài. Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Trời không mưa nhưng đoạn đường tại tổ 4, thôn Hiền Phước, xã Hòa Liên nhiều năm nay luôn diễn ra tình trạng nước ngập kéo dài. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Theo ghi nhận của phóng viên, tại tuyến đường thuộc tổ 4, thôn Hiền Phước, xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) và đường Đinh Liệt - Khu Phước Lý 2, tổ 44 phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ) diễn ra tình trạng nhựa đường bong tróc, nhiều ổ gà gây ngập lụt, không có hệ thống thoát nước khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Đơn cử, tại tuyến đường tổ 4, thôn Hiền Phước, xã Hòa Liên nhiều năm nay người dân sống trong cảnh nước ngập lụt trước ngõ. Được biết, đây là tuyến đường dẫn vào chợ, dân cư đông đúc và gần đường quốc lộ nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này rất lớn. Đáng nói, tuyến đường này chưa có hệ thống thoát nước. Khi trời mưa thường xảy ra tình trạng ngập cục bộ trên mặt đường dẫn đến hư hỏng kết cấu mặt đường.

Bà Nguyễn Thị Xuân người dân trong tổ 4 chia sẻ: “Đường này mỗi khi trời mưa là ngập nước khiến cho việc đi lại, kinh doanh của gia đình tôi và nhiều bà con gặp khó khăn. Do ngập nước nhiều ngày nên kết cấu bê-tông mặt đường dễ xuống cấp, hư hỏng và bám đầy bùn đất, rong rêu gây khó khăn trong việc đi lại, có không ít trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông tự té ngã”.

Trong khi đó, ông Ngô Văn Hải than thở: “Nhà tôi nằm sát mặt đường, mấy năm nay hễ mưa lớn là nước thoát không kịp, tràn vào trong khiến nhà mênh mông nước. Thật không có nỗi khổ nào bằng, không biết đến bao giờ thoát được cảnh này”.

Chị Bùi Thị Sen, một người dân thường xuyên đi qua đường này, bày tỏ mong muốn lãnh đạo các cấp nhanh chóng có giải pháp khắc phục lâu dài, nhưng trước mắt là sửa chữa, dặm vá ngay những đoạn đường hư hỏng để người dân tham gia giao thông được an toàn. Cần sớm hoàn thiện hệ thống cống thoát nước, hạn chế việc ngập nặng sau các cơn mưa lớn kéo dài”.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Chương, thôn trưởng thôn Hiền Phước, xã Hòa Liên chia sẻ: “Thông tin phản ánh của các hộ dân tại tổ 4 nhiều năm qua chúng tôi đã nắm rõ, vừa rồi lãnh đạo thôn đã họp bàn với dân và đề xuất với UBND xã hỗ trợ kinh phí để sữa chữa, khắc phục đường hư hỏng nhằm bảo đảm an toàn cho các phương tiện lưu thông qua lại trên tuyến đường này”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Ngô Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên tiếp nhận thông tin phản ánh của phóng viên, thời gian tới chính quyền địa phương sẽ tiến hành cho thôn Hiền Phước tổ chức họp dân và thực hiện chương trình làm đường bê-tông với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Đồng thời sẽ sớm tu sửa để mọi người và phương tiện khi lưu thông được an toàn hơn, nhất là vào mùa mưa.

Tương tự, bàn về giải pháp để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường Đinh Liệt - Khu Phước Lý 2, tổ 44 phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ), ông Mai Xuân Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hòa Phát cho hay, do mưa kéo dài và cuối đường Đinh Liệt chưa được trải thảm nhựa, lưu lượng xe có trọng tải nặng thường xuyên chạy qua nên khiến mặt đường Đinh Liệt hư hỏng, ngập nước. Trước mắt chính quyền địa phương sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan sửa chữa tạm thời nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và phương tiện. Đồng thời san ủi lại mặt bằng, chữa khôi phục hệ thống thoát nước, các đoạn mặt đường bị hư hỏng nặng.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.