Nhịp cầu nhân ái

Một hoàn cảnh thương tâm cần cứu giúp

10:19, 10/09/2010 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Đó là hoàn cảnh của vợ chồng nghèo Nguyễn Thanh Hiền (29 tuổi) và chị Đinh Như Hoàng (26 tuổi) trú xóm Tân Lân, thôn Đông Yên, xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam

anh 1.1 hai me con chau Quynh can giup do.jpg

Hoàn cảnh gia đình chị Đinh Như Hoàng rất khó khăn, đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm

Chị Hoàng cho biết: hai vợ chồng chị đều làm ruộng, song cũng không đủ ăn. Chồng chị tranh thủ thời gian nông nhàn đi làm thuê bất cứ việc gì để có tiền trang trải cuộc sống gia đình. Từ khi con trai của anh chị là cháu Nguyễn Thanh Quỳnh (10 tháng tuổi) mắc chứng viêm màng não mủ rất nặng, gia đình vay mượn tiền khắp nơi để đưa cháu đi khám từ Bệnh viện đa khoa huyện Duy Xuyên đến Bệnh viện đa khoa thành phố Tam Kỳ ( tỉnh Quảng Nam).

Đầu tháng 9 vừa qua, cháu trở bệnh nặng nên phải chuyển ra điều trị Bệnh viện Đà Nẵng. Sau hơn 2 tuần nằm viện, tình trạng bệnh của cháu trở nên nguy cấp. Mặc dù được miễn tiền thuốc men của cháu, nhưng thời gian nằm viện còn dài nên gia đình rất khó khăn.

Mỗi bữa, vợ chồng chị Hoàng phải xếp hàng nhận cơm từ thiện đạm bạc sống qua ngày để chống chọi với bệnh tật của đứa con bé bỏng. 

Theo các bác sĩ, cháu Quỳnh đang được theo dõi tại Khoa Nội, song khả năng bệnh của cháu cần phải theo dõi 1,5 tháng – 3 tháng. Nếu không có tiến triển thì sẽ phải tiến hành phẫu thuật sớm vì để lâu sẽ nguy hiểm và phát sinh nhiều bệnh khác.

Tình trạng bệnh cùng hoàn cảnh gia đình chị Hoàng rất khó khăn, mong các nhà hảo tâm, các tấm lòng vàng ra tay cứu giúp để gia đình cháu có điều kiện chữa bệnh và cháu có thể sống vui tươi như bao trẻ thơ khác. 

Mọi sự chia sẻ, đóng góp xin gửi về địa chỉ:

1. Phòng Bạn đọc- Báo Đà Nẵng, Số 42 Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Số điện thoại: 0511.3812341. hoặc: 0905. 832.222

2. Chị Đinh Như Hoàng, Xóm Tân Lân, thôn Đông Yên, xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Số điện thoại: 01652.500.530.

Đắc Mạnh

.