Báo Đà Nẵng kết nối tấm lòng vì 'ATM gạo'

.

Từ ngày 16-4, Báo Đà Nẵng đón tiếp nhiều bạn đọc đến ủng hộ chương trình “Hạt gạo tình thương” - “ATM gạo” hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19. Đây là chương trình do Hội Doanh nhân trẻ, Thành đoàn Đà Nẵng và UBND quận Cẩm Lệ tổ chức. Với vai trò đồng hành, Báo Đà Nẵng tích cực kêu gọi sự đóng góp của toàn thể cán bộ, phóng viên, người lao động; đồng thời kết nối nhiều tấm lòng chung tay ủng hộ để gạo có thể “chảy” đến tháng 6.

Nhà báo Phạm Thị Mỹ Hạnh, Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng (thứ hai, từ trái sang) trao 5,5 tấn gạo đồng hành với chương trình “Hạt gạo tình thương”.  						      Ảnh: ĐẮC MẠNH
Nhà báo Phạm Thị Mỹ Hạnh, Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng (thứ hai, từ trái sang) trao 5,5 tấn gạo đồng hành với chương trình “Hạt gạo tình thương”. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Từ sáng 20-4, ngay khi hai “ATM gạo” ở Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động tại khuôn viên Thành Đoàn (71 Xuân Thủy, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ), một bạn đọc gọi đến “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng bày tỏ rằng muốn ủng hộ 6 triệu đồng (tương đương 500kg gạo) nhưng đề nghị đừng nêu tên trên báo. “Mình chỉ đóng góp một chút thôi. Mong các anh, chị nhà báo đừng ghi tên mình nhé!”, bạn đọc này nói.

Chiều hôm đó, em Cao Nguyễn Anh Khoa (học sinh lớp 6, Trường Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng) đến Báo Đà Nẵng để ủng hộ 1 triệu đồng. Khoa rụt rè nói: “Đây là số tiền con “đập heo”. Con muốn ủng hộ để các cô, chú mua gạo giúp đỡ những người khó khăn”. Cũng trong chiều 20-4, các bạn trẻ ở Công ty TNHH Phát triển Kỹ thuật công nghệ Việt Nhật cùng Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ Phúc Đại Nam chở đến Báo Đà Nẵng 1 tấn gạo rồi cùng phóng viên của báo đưa gạo đến khuôn viên Thành Đoàn - điểm đặt “ATM gạo” và trao cho Ban tổ chức chương trình.

Đại diện hai công ty này chia sẻ, những người trẻ không thể đứng ngoài cuộc khi có rất nhiều tổ chức, cá nhân đang chung tay giúp những người gặp khó khăn. Trước đó, một nam thanh niên đến Báo Đà Nẵng để góp 500.000 đồng cho “ATM gạo”. Khi chúng tôi hỏi danh tính và địa chỉ để ghi vào danh sách, anh từ chối. Một phụ nữ đến ủng hộ 6 triệu đồng cũng đề nghị chỉ ghi tắt tên vợ chồng chị, không ghi địa chỉ cụ thể.

Cứ thế, rất nhiều tấm lòng đã tìm đến để “tiếp sức” cho “ATM gạo”. Cô giáo Nguyễn Thị Hải Vân, Tổng phụ trách Đội, đại diện Liên đội Nguyễn Du, Trường tiểu học Nguyễn Du (quận Hải Châu) mang 2,4 triệu đồng tiền quỹ Liên đội đến ủng hộ chương trình (tương đương 200kg gạo).

Cô Vân chia sẻ: “Liên đội Nguyễn Du hằng năm đều xây dựng quỹ để tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội. Ngay khi đọc thông tin trên báo, chúng tôi đã kết nối với các học sinh trong liên đội và thống nhất dùng số tiền này góp cho “ATM gạo”. Không chỉ tôi mà tất cả các em đều cảm thấy hạnh phúc khi chia sẻ phần nào với những người gặp khó khăn, nhất là người già, người khuyết tật...”.

Đến với Báo Đà Nẵng để ủng hộ ATM gạo, bà Nguyễn Thị Kim Liên, Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Ân Điển bày tỏ: “Là lãnh đạo doanh nghiệp, tôi hiểu đời sống của người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong thời điểm này.

Hàng chục ngàn người phải nghỉ việc, người buôn bán hàng rong, bán vé số “mất việc tạm thời” trong khi mọi thứ chi tiêu thì không thể dừng lại. Doanh nghiệp chúng tôi cũng đã chi hàng chục triệu đồng để hỗ trợ người lao động, người dân gặp khó khăn. Tôi hy vọng chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa, nhận thêm sự đóng góp của các mạnh thường quân và doanh nghiệp khác”.

Tổng Đại lý Bảo Việt Nhân thọ Đà Nẵng ủng hộ 10 triệu đồng do ông Lê Duy Lương, Giám đốc Tổng Đại lý trực tiếp mang đến trao tận tay đại diện Báo Đà Nẵng. Anh Lê Việt Cường, đại diện Công ty TNHH Toàn Phát Nam Việt ủng hộ 2,4 triệu đồng kèm lời nhắn: “Chúc những người có hoàn cảnh khó khăn sớm nhận được quà và chúc Báo Đà Nẵng kết nối được nhiều tấm lòng”.

Chương trình “Hạt gạo tình thương” hoạt động liên tục trong 2 tháng. Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã huy động, quyên góp hơn 135 tấn gạo và hơn 150 triệu đồng tiền mặt, 15.000 khẩu trang cùng nhiều vật dụng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Hồng Cương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng cho biết, Ban tổ chức (BTC) đã sắp xếp một số kịch bản khác nhau để bảo đảm người dân nào cần cũng tiếp cận được nguồn gạo.

“Chúng tôi không phân biệt hoàn cảnh, nếu người dân thật sự cần thì cứ đến nhận theo tinh thần văn minh, lịch sự “Nếu bạn ổn, hãy dành cho người khác”. Để có thể duy trì “ATM gạo” suốt 2 tháng, với số lượng người đến nhận gạo lên cả ngàn người mỗi ngày, BTC mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố”, ông Cương nói.

Nhà báo Nguyễn Đức Nam, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng cho biết, báo sẽ tiếp tục đồng hành với chương trình “Hạt gạo tình thương”. Bên cạnh công tác tuyên truyền, tạo sự lan tỏa, Báo Đà Nẵng là kênh tiếp nhận sự đóng góp của bạn đọc, các tổ chức, doanh nghiệp nhằm tiếp sức cho “ATM gạo”.

“Báo Đà Nẵng rất quan tâm đến công tác xã hội từ thiện, duy trì thường xuyên chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái”, kết nối nhiều tấm lòng với những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Thời điểm hiện tại, khi Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là người lao động nghèo, mất việc làm, thì sự đồng lòng, chung tay của Báo Đà Nẵng là vô cùng cần thiết.

Chúng tôi ghi nhận và trân trọng sự đóng góp của bạn đọc, không chỉ các doanh nghiệp, mà còn có nhiều tổ chức, cá nhân, các thầy, cô giáo, các em học sinh đã chọn cách “cho đi” món tiền dành dụm một cách ý nghĩa, giàu tình thương”, Nhà báo Nguyễn Đức Nam cho hay.

Tính đến ngày 20-4, Báo Đà Nẵng đã huy động được 5,5 tấn gạo đóng góp vào chương trình “Hạt gạo tình thương”; trong đó cán bộ, viên chức, người lao động Báo Đà Nẵng đóng góp hơn 1,5 tấn. Sáng 20-4, lãnh đạo Báo Đà Nẵng đã đến Thành Đoàn Đà Nẵng - nơi đặt 2 “ATM gạo” - trao 5,5 tấn gạo cho Ban tổ chức chương trình “Hạt gạo tình thương”.

Bạn đọc có thể tiếp tục ủng hộ “ATM gạo” tại địa chỉ: Tầng 3 trụ sở Báo Đà Nẵng, 33 Lê Lợi, phường Thạch Thang, quận Hải Châu (trong giờ hành chính) hoặc thông qua tài khoản Báo Đà Nẵng: 100214851000415 - Ngân hàng Eximbank Đà Nẵng (đề nghị ghi rõ: Ủng hộ “Hạt gạo tình thương”). Liên hệ đường dây nóng: 0905.832.222.

TIỂU YẾN

;
;
.
.
.
.
.